|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công ty CP Cảng Quy Nhơn giữ đà tăng trưởng mạnh

Những năm gần đây, Công ty CP Cảng Quy Nhơn có sự khởi sắc đáng kể, phát triển khá ấn tượng. Ngoài tăng cường đầu tư hạ tầng kho bãi, phương tiện và thiết bị công nghệ để nâng cao năng suất lao động, giải phóng tàu nhanh, công ty phát triển thị trường tốt, tăng trưởng bền vững.

Trong 5 tháng đầu năm 2024, tổng khối lượng hàng thông qua Cảng Quy Nhơn trên 5 triệu tấn, đạt 45% sản lượng kế hoạch năm 2024 và tăng hơn 52% so với cùng kỳ 2023. Hầu hết các mặt hàng thông qua cảng đều tăng, trong đó tăng mạnh nhất là tôn cuộn, đá granite, thức ăn gia súc,
xi măng. Đặc biệt, các mặt hàng xuất khẩu chiếm tỷ trọng cao trong tổng sản lượng thông qua cảng như: Dăm gỗ, viên gỗ nén và container có mức tăng trưởng đáng kể, góp phần vào sự tăng trưởng ấn tượng sản lượng thông qua cảng trung bình 1 triệu tấn/tháng.

Theo ông Hồ Liên Nam, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Cảng Quy Nhơn, sản lượng hàng hóa tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm trước là nhờ nền kinh tế trong nước có chiều hướng phục hồi, tăng trưởng sau đại dịch Covid-19. Mặt khác, là nhờ Công ty đã đầu tư hoàn thành năng lực cầu bến như: Nâng cấp, đưa vào khai thác bến số 1, dài 480 m; hoàn thành thủ tục với đơn vị tiếp nhận vật chất đổ thải, duy tu khu nước trước bến số 2, 3, 4; bê tông hóa một số bãi, đường nội bộ, trồng cây xanh, chỉnh trang tổng thể khu vực thuộc Cảng Quy Nhơn; cải tiến, đầu tư kịp thời các phương tiện thiết bị, quy trình và công cụ xếp dỡ. Đặc biệt, chất lượng dịch vụ, trải nghiệm của khách hàng không ngừng được cải tiến, kịp thời đáp ứng nhu cầu của chủ hàng, chủ tàu nói riêng và thị trường nói chung.

Được biết, từ đầu năm đến nay, Công ty CP Cảng Quy Nhơn xây dựng văn hóa DN gắn với các nội dung về ứng xử với khách hàng như: Mở và duy trì ổn định tuyến dịch vụ “CIT” (kết nối vận chuyển container trực tiếp từ Cảng Quy Nhơn đến các cảng lớn tại Trung Quốc và các nước Đông Nam Á) của hãng tàu EVERGREEN. Tuyến dịch vụ này mở ra cơ hội cho các DN tại Bình Định và vùng phụ cận đẩy mạnh thông thương hàng hóa tới các thị trường Trung Quốc, Đông Nam Á, châu Âu, Mỹ. Tuyến dịch vụ này giúp thời gian vận chuyển hàng hóa từ Cảng Quy Nhơn đến các khu vực kể trên được rút ngắn, chi phí vận chuyển được tiết giảm. Cảng Quy Nhơn còn xây dựng và triển khai chương trình Kaizen 2024 (kế hoạch có hệ thống nhằm cải tiến liên tục, chậm và ổn định, góp phần cải thiện tổng thể hiệu quả hoạt động của tổ chức, DN) với 37 ý tưởng và được Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam đánh giá cao.

Ông Lê Hồng Quân, Tổng Giám đốc Công ty CP Cảng Quy Nhơn, khẳng định: DN tiếp tục nỗ lực hoàn thiện để trở thành đơn vị cung cấp dịch vụ hàng đầu và là sự lựa chọn đáng tin cậy cho khách hàng trong lĩnh vực khai thác cảng và logistics. Cảng Quy Nhơn hiện đang tập trung công tác đầu tư theo kế hoạch từng giai đoạn đã được Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam chấp thuận. Theo đó, trong năm 2024, đầu tư 245 tỷ đồng cho trang thiết bị, phương tiện gồm: Hệ thống cẩu bờ chuyên dụng, hệ thống bàn nâng, băng tải và hệ thống điện; mua sắm xe nâng hàng, xe đầu kéo, xe xúc; mở rộng bãi container số 2 và số 3; đầu tư kho/bãi chuyên dụng; nâng cấp sửa chữa hệ thống giao thông nội bộ trong Cảng; nâng cấp các phần mềm phục vụ kết nối, tích hợp và tối ưu hóa hệ thống phần mềm ERP, đầu tư server, hạ tầng mạng nội bộ (giai đoạn 2).

Theo ông Quân, để phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng, Công ty tổ chức hội nghị nhóm khách hàng dăm gỗ, viên gỗ nén, nguồn hàng khu vực Tây Nguyên và một số mặt hàng nội địa; đánh giá chất lượng dịch vụ (thông qua khảo sát ý kiến khách hàng), đưa ra các giải pháp, chính sách hợp lý nhằm hỗ trợ tối đa các yêu cầu của khách hàng để có thể tăng sản lượng hàng hóa xuất, nhập thông qua cảng. Công ty gặp gỡ từng khách hàng lớn trao đổi, đánh giá hoạt động trong năm 2024; xây dựng phương án đảm bảo an toàn hàng hải. Đồng thời, phối hợp với Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn tiếp nhận tàu có chiều dài đến 212 m, duy trì ổn định tuyến cho các hãng tàu hiện hữu. Ngoài ra, công ty chủ động chào mời, thu hút các hãng tàu mới, giúp các hãng tàu tăng sản lượng vận chuyển và sản lượng xuất nhập khẩu thông qua Cảng Quy Nhơn.


Tác giả: HẢI YẾN
Nguồn:vietnam.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật