|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giải Teqball thế giới 2024: Lôi cuốn ngay từ vòng loại

Sáng 6.6, tại bãi biển Quy Nhơn (khu vực Tượng đài Chiến Thắng) đã diễn ra Lễ khai mạc và các trận đấu vòng loại nội dung đôi nam nữ Giải Teqball Thế giới 2024.

VĐV Supawadi Wongkhamchan của Thái Lan thể hiện kỹ thuật nổi bật của mình để dứt điểm. Ảnh: N.DŨNG

Dự Lễ khai mạc có các đồng chí: Phạm Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Quy Nhơn; Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đông đảo người dân, du khách.
 Giải do Liên đoàn Teqball Quốc tế (FITEQ), Công ty TNHH Đầu tư thể thao Sài Gòn, UBND tỉnh Bình Định và Sở VH&TT Bình Định phối hợp tổ chức, với sự tham gia của 115 VĐV đến từ 52 quốc gia trên thế giới. Theo đó, từ ngày 6 - 8.6 diễn ra 124 trận đấu vòng loại; trận chung kết và trao giải các nội dung diễn ra vào ngày 9.6.
Tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang kỳ vọng Giải Teqball Thế giới 2024 sẽ tiếp tục mở ra hướng đi mới, đưa những môn thể thao mới gắn với các sự kiện quốc tế lan tỏa ra cả nước; đồng thời từ những tiềm năng, thế mạnh sẵn có, bức tranh du lịch Bình Định không ngừng được bổ sung sắc màu mới, trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.
Hơn 40 trận đấu teqball vòng loại đã diễn ra trong ngày thi đấu đầu tiên với nhiều pha gay cấn. Khán giả được tận mắt chứng kiến kỹ thuật, lối tấn công, trả bóng điêu luyện của các cặp đôi VĐV đến từ các quốc gia: Thái Lan, Malaysia, Nhật Bản, Áo, Ba Lan…
Mở màn may mắn cho đội Thái Lan với trận thắng 2 - 0 trước đội Malaysia, Areeya Homdee và Sorrasak Thaosiri ghi dấu ấn bởi sự phối hợp nhịp nhàng, dứt điểm mạnh mẽ, đặc biệt là những cú móc bóng làm đối thủ gặp nhiều khó khăn.
Ở bảng đấu khác, giành chiến thắng 2 - 0 trước đội Cộng hòa Czech, cặp VĐV đội Thái Lan khác là Phakpong Dejaroen và Supawadi Wongkhamchan - 5 lần vô địch Teqball Tour - cũng thể hiện lối chơi đa dạng. Cặp đôi này được đánh giá là ứng cử viên nặng ký của khu vực châu Á tại giải đấu này.
HLV Sirinapa Pornnongsaen (đội Thái Lan) chia sẻ: Teqball tương tự lối chơi cầu mây, nhưng đòi hỏi người chơi trau dồi kỹ thuật nhiều hơn để thi đấu chuyên nghiệp. Đội Thái Lan tại giải đấu này quyết tâm giành vô địch.
Đến từ Ba Lan, hai vợ chồng VĐV Patryk Kamínski và Ewwa Kamiska góp mặt ở nội dung đôi nam nữ. Anh Patryk Kamínski đã có 5 năm kinh nghiệm chơi teqball, hiện đang là HLV teqball và cũng là cầu thủ futsal. Kết thúc vòng loại đầu tiên, vợ chồng anh đã giành chiến thắng 2 - 0 trước đội Cộng hòa Czech.
Ông Vaszlo Vajda, Tổng Thư ký Liên đoàn Teqball quốc tế (FITEQ) khẳng định: Tại giải đấu này, khán giả chắc chắn được xem những trận đấu hay, hấp dẫn và kỹ thuật điêu luyện đến từ
các VĐV.


Tác giả: KIỀU VY - NGUYỄN DŨNG
Nguồn:ctd.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật