|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xử lý nghiêm các vi phạm về thương mại điện tử

Cuối tháng 5 vừa qua, Đội quản lý thị trường (QLTT) số 1 (thuộc Cục QLTT tỉnh) phối hợp với lực lượng CA TX Hoài Nhơn kiểm tra đột xuất Công ty TNHH MTV Thương mại dịch vụ tổng hợp H.M (Công ty H.M, ở phường Bồng Sơn, TX Hoài Nhơn). Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện công ty đang sử dụng website thương mại điện tử để bán hàng; nhưng không thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định trước khi bán hàng đến người tiêu dùng.

Ngoài ra, trên website đang hoạt động, công ty sử dụng biểu tượng đã thông báo để gắn lên website thương mại điện tử bán hàng khi chưa được xác nhận thông báo của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Với những hành vi này, đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 1 đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty H.M. Đồng thời, tiếp tục trình cấp thẩm quyền xem xét, ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính; với mức đề nghị xử phạt là 45 triệu đồng.

Trước đó, tháng 4.2024, Đội QLTT số 1 kiểm tra, phát hiện Công ty TNHH M.M (ở phường Bồng Sơn, TX Hoài Nhơn) cũng đang sử dụng website thương mại điện tử để bán hàng nhưng không thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định trước khi bán hàng đến người tiêu dùng. Với hành vi này, Công ty TNHH M.M bị lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm hành chính, đề nghị mức xử phạt là 30 triệu đồng.

Theo lãnh đạo Đội QLTT số 1, ngay từ đầu năm 2024, đơn vị tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy định pháp luật về hoạt động trên sàn thương mại điện tử đối với các tổ chức, cá nhân tại địa bàn quản lý. Qua đó, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật nhằm ổn định thị trường, chất lượng hàng hóa và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Tại TX An Nhơn, đầu tháng 5.2024 vừa qua, Đội QLTT số 4 phối hợp với CA phường Nhơn Hòa và TX An Nhơn kiểm tra cơ sở kinh doanh quần áo may sẵn trên địa bàn phường Nhơn Hòa. Cơ sở này kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội Facebook, dưới hình thức hộ kinh doanh nhưng không đăng ký thành lập hộ kinh doanh theo đúng quy định pháp luật.

Bên cạnh đó, hàng hóa là 71 chiếc quần, áo các loại có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng đã được bảo hộ tại Việt Nam và không có hóa đơn, chứng từ kèm theo. Đội QLTT số 4 tạm giữ toàn bộ số hàng hóa vi phạm để tiếp tục xác minh, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo ông Trần Đức Tiến, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh, thời gian tới, Cục QLTT tỉnh tiếp tục chỉ đạo các đội QLTT trực thuộc tăng cường quản lý địa bàn và đẩy mạnh việc thu thập, thẩm tra, xác minh thông tin để kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử nói riêng; kiểm soát hàng hóa và tình hình thị trường nói chung. Qua đó, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, thúc đẩy thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh phát triển theo hướng tích cực.


Tác giả: CÔNG LUẬN
Nguồn:vietnam.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật