|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bình Định hợp tác phát tiển du lịch với 4 tỉnh Nam Lào

Bình Định đã trao đổi kinh nghiệm, liên kết hợp tác thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng và tạo sức hấp dẫn phát triển du lịch sinh thái, khai thác các di tích lịch sử, văn hóa thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Chiều 28/12, tại TP Quy Nhơn, Sở Du lịch tổ chức Chương trình gặp mặt, trao đổi nhằm cụ thể hóa liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Bình Định và 4 tỉnh Nam Lào, gồm: Attapeu, Champasak, Salavan và Sekong. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa nội dung liên kết phát triển du lịch với các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Trong diễn văn chào mừng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang thông báo đến đại biểu 4 tỉnh Nam Lào những tín hiệu khởi sắc cùng nhiều kết quả tích cực, toàn diện trên các lĩnh vực mà tỉnh Bình Định đã đạt được trong năm 2023. 

Đặc biệt, ngành Du lịch Bình Định đã đón trên 5 triệu lượt khách, tổng doanh thu du lịch ước đạt 16.405 tỷ đồng. Ông Giang tin tưởng thời gian tới, Bình Định và 4 tỉnh Nam Lào tích cực mở rộng thị trường, phát triển sản phẩm du lịch phù hợp giữa các bên.

“Qua thời gian khảo sát, các đại biểu đã được cung cấp thông tin về điểm đến, những sản phẩm dịch vụ du lịch và tài nguyên du lịch du lịch Bình Định. Chúng tôi mong được lắng nghe nhiều ý kiến đóng góp và những đề xuất hợp tác của quý vị để chúng ta có những giải pháp, chính sách liên kết phát triển phù hợp, nhằm đưa du lịch Bình Định và 4 tỉnh: Attapeu, Champasak, Salavan và Sekon ngày càng phát triển”, ông Giang nói.

Đánh giá cao sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Bình Định, các đại biểu đến từ nước bạn Lào kỳ vọng thời gian tới, Bình Định và 4 tỉnh Nam Lào sẽ liên kết chặt chẽ hơn, Doanh nghiệp du lịch các bên tiếp tục phối hợp đưa khách các tỉnh Nam Lào đến Bình Định và ngược lại.

Tại buổi gặp mặt, đại diện một số doanh nghiệp du lịch của tỉnh Bình Định và 4 tỉnh Nam Lào đã ký bản ghi nhớ hợp tác. 

Thời gian qua, Bình Định và các tỉnh nam Lào đã có mối quan hệ thân thiết. Đặc biệt, sau khi hội nghị ký kết hợp tác giữa tỉnh Bình Định và 4 tỉnh nam Lào vào ngày 30/3, các đoàn công tác của các sở, ban, ngành tỉnh Bình Định và 4 tỉnh nam Lào đã tăng cường gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng.

Mới đây, qua thời gian hai ngày khảo sát, các đại biểu của 4 tỉnh nam Lào đã được cung cấp thông tin về điểm đến, những sản phẩm dịch vụ du lịch và tài nguyên du lịch Bình Định để hiểu rõ hơn về giá trị lịch sử, văn hóa, thiên nhiên, con người Bình Định. Từ đó, mở rộng thị trường, liên kết, hợp tác giữa Bình Định và các tỉnh Nam Lào nhằm phát triển sản phẩm du lịch phù hợp trong tương lai.


Tác giả: Minh Thu
Nguồn:Tạp chí Du lịch Tp.Hồ Chí Minh Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật