A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn công tác các tỉnh Nam Lào khảo sát du lịch Bình Định

Nhằm cụ thể hóa nội dung liên kết phát triển du lịch trong Biên bản hợp tác giữa UBND tỉnh Bình Định, nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và chính quyền các tỉnh: Attapư, Sekong, Champasak, Salavan, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Sở Du lịch Bình Định tổ chức đón đoàn công tác 4 tỉnh Champasak, Sekong, Salavan, Attapư - Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đến tham quan, khảo sát các điểm đến du lịch hấp dẫn tại Bình Định từ ngày 27 - 28/12/2023.

Tham gia chương trình lần này gồm đại diện Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch và doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ du lịch tại các tỉnh: Attapư, Sekong, Champasak, Salavan, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Mục đích của chương trình nhằm tăng cường xúc tiến, mở rộng quan hệ hợp tác với các đối tác, địa phương ở các quốc gia và vùng lãnh thổ; đẩy mạnh và làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác với các đối tác truyền thống của tỉnh, nhất là mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt giữa Bình Định với các tỉnh Nam Lào. Đồng thời hỗ trợ, tạo điều kiện cho các cơ quan quản lý du lịch, các doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ tại Lào tìm hiểu về các sản phẩm du lịch Bình Định để liên kết khai thác và phát triển sản phẩm du lịch phù hợp, góp phần đưa du lịch Bình Định và 04 tỉnh Nam Lào ngày càng phát triển, đáp ứng nhu cầu phục vụ khách.

Đoàn khảo sát tại thắng cảnh Ghềnh Ráng tiên sa - Ảnh: Lê Chi

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn famtrip đã đến tham quan, khảo sát một số điểm du lịch nổi tiếng tại Bình Định như:  thắng cảnh Ghềnh Ráng Tiên Sa, Trung tâm Khám phá Khoa học Quy Nhơn, Con đường đá xanh, Tịnh xá Ngọc Hòa, Eo Gió, Kỳ Co, Tháp Đôi, Bảo tàng Quang Trung, Thiền viện Thiên Hưng ; khảo sát dịch vụ của một số nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh và các điểm tham quan và các cơ sở mua sắm dịch vụ tại thành phố Quy Nhơn về đêm.

Đoàn khảo sát tại Trung tâm khám phá khoa học Quy Nhơn - Ảnh: Lê Chi

Qua 2 ngày khảo sản phẩm du lịch và dịch vụ tại Bình Định, các đại biểu 04 tỉnh Nam Lào đánh giá cao tiềm năng du lịch Quy Nhơn – Bình Định đang sở hữu và các sản phẩm du lịch Bình Định phong phú và đa dạng. Bên cạnh đó các đại biểu tham gia khẳng định trong vài năm trở lại đây, Bình Định đã có những bước phát triển đột phá. Bộ mặt đô thị thay đổi từng ngày tạo ra các sản phẩm du lịch hấp dẫn, chất lượng dịch vụ du lịch tốt, người dân thân thiện, mến khách…Trong thời gian khảo sát các doanh nghiệp du lịch hai bên đã có sự trao đổi, chia sẻ, hợp tác xây dựng sản phẩm du lịch chung góp phần mở rộng thị trường, tăng cường đưa khách du lịch quốc tế đến Bình Định và ngược lại.
Một số hình ảnh của đoàn khảo sát:

Đoàn khảo sát tại thắng cảnh Eo Gió - Ảnh: Lê Chi

Đoàn khảo sát tại Kỳ Co - Ảnh: Lê Chi

Đoàn khảo sát Con đường đá xanh ở Nhơn Lý - Ảnh: Lê Chi

Đoàn khảo sát Tịnh xá Ngọc Hòa - Ảnh Lê Chi

Đoàn khảo sát tại Trung tâm Khám phá khoa học Quy Nhơn - Ảnh: Lê Chi

Đoàn khảo sát tại Bảo tàng Quang Trung - Ảnh: Lê Chi

Đoàn khảo sát dịch vụ tại Khách sạn Hải Âu - Ảnh: Lê Chi


Tác giả: Lê Chi - TTXTDL
Nguồn:dulichbinhdinh.com.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật