A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường kiểm soát, đấu tranh phòng, chống buôn lậu mặt hàng vàng

(BĐ) - Theo ông Trần Đức Tiến, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh, trước những biến động mạnh của giá vàng thời gian gần đây, Cục QLTT tỉnh đã yêu cầu các đội QLTT trực thuộc tăng cường quản lý địa bàn, chủ động phối hợp với cơ quan chức năng tại địa phương kiểm tra, kiểm soát hoạt động sản xuất, gia công và mua bán vàng trang sức, mỹ nghệ. Chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn giám sát tại các cảng hàng không, cảng biển, ga tàu… để kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp mua, bán, vận chuyển trái phép mặt hàng vàng vào địa bàn tỉnh. Phối hợp với cơ quan chức năng liên quan tuyên truyền, vận động người dân không tham gia, tiếp tay cho hoạt động buôn bán, vận chuyển, tiêu thụ trái phép mặt hàng vàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ; tích cực tố cáo các hành vi vi phạm.

Bên cạnh đó, các DN kinh doanh vàng trên địa bàn tỉnh chấp hành đúng các quy định của pháp luật như thực hiện việc lưu giữ hồ sơ công bố tiêu chuẩn áp dụng đối với các sản phẩm vàng trang sức, mỹ nghệ của các cơ sở đầu mối cung cấp hàng hóa cho DN. Xây dựng các bộ tiêu chuẩn cơ sở và thực hiện công bố tiêu chuẩn áp dụng cho các sản phẩm vàng đối với các DN được cấp phép sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ theo đúng quy định.

Những biện pháp này nhằm ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật, gian lận trong kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ; lành mạnh hóa thị trường, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng và các DN.


Tác giả: C.LUẬN
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật