|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Nguyễn Công Tánh đi thăm, kiểm tra công tác Hội và phong trào nông dân

Ngày 22.11, đồng chí Nguyễn Công Tánh, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đã thăm, làm việc, kiểm tra tình hình công tác Hội và phong trào nông dân năm 2012 tại xã Canh Vinh (huyện Vân Canh) và xã Phước Thành (huyện Tuy Phước). Cùng đi với đồng chí Chủ tịch có đại diện các ban, văn phòng Hội Nông dân tỉnh.

Tại mỗi xã, lãnh đạo Hội ND tỉnh đã nghe đồng chí BCH Hội Nông dân xã và ý kiến của Đảng ủy, UBND, UBMTTQVN xã, Dân vận, các ngành liên quan xã về tình hình sản xuất và đời sống của hội viên, nông dân; tình hình củng cố tổ chức và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội cơ sở và Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân huyện, nhiệm kỳ 2012-2017; triển khai Nghị quyết Hội nghị BCH Hội Nông dân tỉnh lần thứ 12 (khóa XIV) và tiến độ thực hiện các nghị quyết, đề án của Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh; kết quả hoạt động Hội và phong trào nông dân năm 2012; các đề xuất, kiến nghị và những nội dung liên quan khác.

Sau khi nghe báo cáo, đồng chí Nguyễn Công Tánh đã biểu dương và đánh giá cao sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng tạo điều kiện và phối hợp với chính quyền, các ngành đoàn thể xã; sự cố gắng và nỗ lực của cán bộ, hội viên nông dân và bà con nông dân trong xã trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí chủ tịch lưu ý một số nội dung, nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới, ban chấp hành Hội xã cần tích cực thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chỉ thị, nghị quyết và chương trình công tác của Hội đề ra; kế hoạch triển khai nghị quyết của Đại hội Hội Nông dân xã, huyện nhiệm kỳ 2012-2017. Đặc biệt cần thực hiện nghiêm túc Kết luận 61 của Ban Bí thư về thực hiện đề án: “Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân Việt Nam trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp Nông dân Việt Nam giai đoạn năm 2010 đến năm 2020” và Quyết định số 673/QĐ- TTg “Về việc Hội NDVN trực tiếp thực hiện và phối hợp thực hiện một số chương trình, đề án phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nông thôn giai đoạn 2011-2020”. 

Mặt khác, tập trung vận động cán bộ, hội viên nông dân đẩy mạnh công tác xây dựng nông thôn mới, với tinh thần nông dân là chủ thể, Hội Nông dân là nòng cốt; kế hoạch triển khai vụ đông xuân 2012 - 2013… nhằm giúp nông dân nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống.


Tin nổi bật Tin nổi bật