|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Khoa học - Công nghệ, Sở Ngoại vụ: Tổ chức kiểm điểm theo Nghị quyết TƯ 4 (khóa XI)

Sáng 14.11, Sở Khoa học - Công nghệ tổ chức Hội nghị kiểm điểm đối với tập thể và cá nhân các đồng chí lãnh đạo Sở theo Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Đồng chí Trần Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Báo cáo kiểm điểm của tập thể lãnh đạo Sở cho thấy, thời gian qua, tập thể lãnh đạo Sở cùng với Đảng ủy Sở luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đảng viên, công chức, viên chức nên không có tình trạng cán bộ lãnh đạo, quản lý và công chức, viên chức suy thoái về chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống và không có đảng viên vi phạm về quy định những điều đảng viên không được làm; việc bổ nhiệm, đề bạt cán bộ lãnh đạo đúng người, đúng việc không làm ảnh hưởng đến uy tín của Sở và sự phát triển của ngành; quan hệ giữa lãnh đạo Sở với công chức, viên chức đoàn kết, thống nhất.

Bên cạnh ưu điểm, lãnh đạo Sở cũng thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, khuyết điểm để có biện pháp khắc phục, sửa chữa trong thời gian tới, như: Công tác giáo dục chính trị tư tưởng còn tính hình thức, phương thức tuyên truyền phổ biến chưa phong phú, lãnh đạo Sở chưa nắm bắt kịp thời diễn biến tư tưởng, tâm tư tình cảm, nguyện vọng của công chức, viên chức nên chưa động viên, giáo dục kịp thời và vẫn còn một số ít cán bộ trẻ chưa yên tâm công tác. Chưa xây dựng quy định về tiêu chuẩn chức danh đối với trưởng, phó các tổ chức thuộc Sở và tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ của chức danh lãnh đạo, quản lý về lĩnh vực Khoa học-Công nghệ cấp huyện; chưa mạnh dạn xây dựng kế hoạch luân chuyển vị trí công tác của công chức lãnh đạo cấp phòng và tương đương trong nội bộ ngành. Đề tài nghiên cứu khoa học của tỉnh còn dàn trải, triển khai chậm, chưa tập trung trọng điểm phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội, kết quả nghiên cứu chậm được nhân rộng vào thực tiễn…

Sau phần kiểm điểm tập thể, các cá nhân lãnh đạo Sở Khoa học - Công nghệ tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình.

* Ngày 14.11, Sở Ngoại vụ tổ chức Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể và cá nhân lãnh đạo Sở theo Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Sở Ngoại vụ mới được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 6.2012. Ban lãnh đạo Sở được hình thành trên cơ sở điều động, bổ nhiệm từ các cơ quan: Ban Quản lý khu kinh tế, Sở VH-TT&DL và Văn phòng UBND tỉnh. Kiểm điểm của tập thể lãnh đạo Sở Ngoại vụ đánh giá, tập thể và từng cá nhân lãnh đạo Sở không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống; công tác tổ chức cán bộ luôn được tập thể lãnh đạo Sở thực hiện đúng quy định; trong thực thi nhiệm vụ xác định đúng thẩm quyền và trách nhiệm đối với người đứng đầu cấp ủy và thủ trưởng cơ quan.

Tập thể lãnh đạo Sở Ngoại vụ cũng nhìn nhận một số khuyết điểm: Chậm triển khai đăng ký và thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chậm kiện toàn một số chức danh lãnh đạo cấp phòng.

Sau phần kiểm điểm tập thể, các cá nhân lãnh đạo Sở Ngoại vụ tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình.


Tin nổi bật Tin nổi bật