|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Thông tin và Truyền thông: Tổ chức kiểm điểm theo Nghị quyết TƯ 4 (Khóa XI)

Ngày 07/11/2012, Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định tổ chức Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với tập thể, cá nhân các đồng chí lãnh đạo Sở theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Tham dự có đồng chí Mai Thanh Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và chỉ đạo Hội nghị; đại diện các Ban của Tỉnh ủy, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, Sở nội vụ và lãnh đạo các phòng, đơn vị  thuộc sở Thông tin và Truyền thông.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Mai Thanh Thắng yêu cầu lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông đi sâu kiểm điểm các nội dung chính mà Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) đề ra. Trên cơ sở hướng dẫn của cấp trên và những ý kiến góp ý của các tập thể, cá nhân Sở Thông tin và Truyền thông cần nghiêm túc kiểm điểm tự phê bình và phê bình với tinh thần dân chủ, khách quan; thẳng thắn đóng góp ý kiến xây dựng cho tập thể lãnh đạo sở và cá nhân từng đồng chí lãnh đạo sở; kiểm điểm làm rõ trách nhiệm một số khuyết điểm, hạn chế trong lãnh đạo, quản lý.  Sau đợt kiểm điểm, tập thể và cá nhân lãnh đạo Sở phải nhìn nhận toàn diện, khách quan, thẳng thắn những mặt làm được, chưa được để từ đó có kế hoạch khắc phục những tồn tại, yếu kém, khuyết điểm, nhằm tạo bước chuyển biến mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ được giao…

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, thời gian qua, Sở Thông tin và Truyền thông  đã tích cực chỉ đạo, triển khai kịp thời, quán triệt đầy đủ tinh thần tổ chức các lớp học tập, nghiên cứu và triển khai thực hiện Nghị quyết; tổ chức xin ý kiến đóng góp và đã nhận được ý kiến của 21 các cơ quan, đơn vị và cá nhân. Việc tham gia góp ý của các cơ quan, đơn vị và cá nhân đối với tập thể và cá nhân lãnh đạo Sở bám sát 03 nội dung của Nghị quyết với tinh thần trách nhiệm cao, thẳng thắn, chân thành, có ý thức xây dựng, góp ý cả về ưu điểm, hạn chế, khuyết điểm.

Theo báo cáo kiểm điểm của tập thể lãnh đạo cho thấy, tập thể lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông thời gian qua đã quan tâm đến công tác giáo dục về chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động nên không có tình trạng cán bộ lãnh đạo, quản lý và công chức, viên chức suy thoái về chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống và không có đảng viên vi phạm về quy định những điều đảng viên không được làm; không có tình trạng độc đoán, mất dân chủ, bè phái, cục bộ địa phương trong việc đánh giá, quy hoạch bổ nhiệm, đề bạt, bố trí sử dụng cán bộ; quan hệ giữa lãnh đạo Sở và cấp ủy chi bộ đoàn kết, thống nhất. Bên cạnh những ưu điểm, lãnh đạo Sở cũng thẳng thắn nhìn nhận một số khuyết điểm, hạn chế như: Công tác giáo dục chính trị tư tưởng chưa sâu, hiệu quả chưa cao; chưa tạo bước chuyển biến mới trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Công tác quản lý nhà nước còn những bất cập do lĩnh vực quản lý rộng, hệ thống văn bản chỉ đạo chưa đồng bộ, nhiều yếu tố mới phát sinh nhưng chưa có biện pháp hữu hiệu để quản lý tốt và hiệu quả. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo đôi lúc chưa toàn diện, đầy đủ trên các lĩnh vực quản lý của ngành.

Sau phần kiểm điểm tập thể, từng đồng chí lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình.

Kết luận Hội nghị, Giám đốc sở  xin tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng thời sẽ xây dựng kế hoạch cụ thể khắc phục những tồn tại, khuyết điểm đã nêu. /.


Tin nổi bật Tin nổi bật