|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn cán bộ thông tin và truyền thông cơ sở

(Binhdinh.gov.vn)-Tiếp tục thực hiện dự án 1, Chương trình mục tiêu quốc gia “Đưa thông tin về cơ sở miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo” năm 2012 tại tỉnh Bình Định.

Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lớp bồi dưỡng kiến thức dành cho cán bộ thông tin và truyền thông cơ sở (đây là lớp tập huấn thứ 2) kéo dài trong 6 ngày (từ ngày 05-10/11/2012).

 Tham gia lớp tập huấn gần 80 học viên là biên tâp viên, phát thanh viên của Đài Truyền thanh các xã vùng núi, vùng sâu, vùng xa của tỉnh.

Nội dung lớp tập huấn tập trung một số vấn đề như: Lý luận chung về công tác tuyên truyền; chức năng của hệ thông Đài Truyền thanh cơ sở; một số hình thức tuyên truyền tại cơ sở; Kỹ năng về nghiệp vụ biên tập tin, bài; Ứng dụng một số thể loại báo chí vào phương pháp viết tin, bài, phóng sự, câu chuyện truyền thanh cơ sở; xây dựng kết cấu chương trình truyền thanh cơ sở và kỹ năng phát thanh viên.Bên cạnh việc học lý thuyết, các học viên còn thực hành viết tin, sắp xếp chương trình phát thanh....qua đó, giúp cho đội ngũ cán bộ thông tin và truyền thông cơ sở được trang bị thêm kỹ năng, nghiệp vụ, tiếp cận sâu hơn với phương pháp biên tập tin, đặc biệt là các chủ trương, quy định, thông báo của địa phương để thông tin trực tiếp đến với người dân. 

 Đây là một trong những nội dung có ý nghĩa quan trọng nhằm từng bước trang bị kiến thức cho đội ngũ cán bộ làm công tác thông tin và truyền thông  cơ sở từng bước đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong thời đại mới.


Tin nổi bật Tin nổi bật