A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công an tỉnh: Xây dựng lực lượng vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ

Tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 67 - năm 2011, Công an (CA) tỉnh Bình Định được Bộ Công an tặng cờ Thi đua xuất sắc. Đây là sự ghi nhận và tuyên dương của ngành đối với toàn lực lượng CA tỉnh, đã nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong năm 2011.

 

Đại tá Hoàng Vũ An - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc CA tỉnh cho biết: Năm qua, cùng với việc tiếp tục hưởng ứng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh- CAND vì nước quên thân vì dân phục vụ”, lực lượng CA tỉnh còn thực hiện Cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm Điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” với những biện pháp, hình thức thiết thực, sinh động, đã và đang mang lại nhiều kết quả đáng ghi nhận. Mặt khác, CA tỉnh đã kiên quyết xử lý đến nơi, đến chốn đối với số cán bộ, chiến sĩ sai phạm, củng cố lòng tin của nhân dân đối với lực lượng CA. 

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc:

Năm 2011, CA tỉnh đã tích cực tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản chỉ đạo công tác đảm bảo ANTT. Đồng thời, CA tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm mang lại hiệu quả tích cực. Nỗ lực của lực lượng CA đã góp phần giữ vững ANTT, tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, thu hút đầu tư, phát triển du lịch. Tỉnh ủy, UBND tỉnh đánh giá cao kết quả đạt được và tin rằng trong thời gian đến, CA tỉnh sẽ tiếp tục lớn mạnh, hoàn thành xuất sắc hơn nữa nhiệm vụ bảo vệ ANQG, giữ gìn TTATXH.

Nhờ thực hiện đồng bộ các biện pháp, năm qua, CA tỉnh đã giành nhiều thắng lợi trên mặt trận bảo vệ ANTT, đã phát hiện, ngăn chặn và đấu tranh xử lý các vụ vi phạm, nhờ đó tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh được giữ vững và ổn định. Tình hình an ninh nông thôn tuy có lúc, có nơi diễn biến phức tạp, nhưng nhờ bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình, lực lượng CA đã tham mưu cấp ủy, chính quyền giải quyết kịp thời, phù hợp các yêu cầu chính đáng của bà con, động viên, thuyết phục nhân dân chấp hành các quy định của pháp luật, đồng thời phân hóa, trấn áp số cầm đầu quá khích nên đã lần lượt giải quyết, ngăn chặn không để xảy ra điểm nóng về ANTT.

Trên lĩnh vực TTATXH, để bảo vệ nhân dân vui đón Tết cổ truyền, đầu năm 2011, Giám đốc CA tỉnh đã mở đợt cao điểm tấn công tội phạm, qua đó tập trung lực lượng, đồng loạt ra quân trên tất cả các địa phương, các lĩnh vực và đã phòng ngừa, ngăn chặn các loại đối tượng hoạt động phạm pháp, làm giảm số vụ xảy ra. Kết quả, đã triệt xóa 121 nhóm tội phạm gồm 613 đối tượng; bắt, vận động 146 đối tượng truy nã; xóa các tụ điểm, đường dây tệ nạn xã hội như mại dâm, ma túy đánh bạc... góp phần làm giảm 3,4% số vụ phạm pháp hình sự so với năm 2010. Công tác điều tra phá án, đối với tội phạm rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 95%; tội phạm ít nghiêm trọng và nghiêm trọng đạt tỉ lệ 84,6%. Án đặc biệt nghiêm trọng như giết người, giết người cướp tài sản, cướp tài sản, cố ý gây thương tích dẫn đến chết người…, điều tra khám phá 100%. Đặc biệt, Giám đốc CA tỉnh đã có kế hoạch phòng ngừa, đấu tranh giải quyết tình hình thanh thiếu niên, học sinh tụ tập thành băng nhóm đánh nhau bằng hung khí gây hậu quả chết người, đã cơ bản ngăn chặn vấn nạn xã hội quan tâm lo lắng. Công tác đấu tranh với tội phạm về QLKT và chức vụ đã khởi tố điều tra 16 vụ (40 bị can); phối hợp với các ngành chức năng phát hiện, ngăn chặn nhiều vụ buôn bán hàng lậu, hàng không rõ nguồn gốc..., đề nghị tịch thu hàng hóa trị giá trên 4 tỉ đồng.

Lực lượng chức năng đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền, hướng dẫn Luật Giao thông đường bộ cho nhân dân; đẩy mạnh công tác kiểm tra và gắn xử lý vi phạm với tuyên truyền pháp luật giao thông, nhờ vậy đã góp phần làm giảm 216 vụ TNGT (13,2%), giảm 30 người chết (9,5%), giảm 221 người bị thương (11,1%).

Thời gian đến, CA tỉnh tiếp tục xây dựng lực lượng vững mạnh về mọi mặt, thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm. Trong đó, chú trọng nâng cao chất lượng công tác CA cấp huyện; phối hợp các ngành, các cấp duy trì thực hiện nghị quyết liên tịch, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, tăng cường công tác quản lý nhà nước về ANTT, thực hiện cải cách thủ tục hành chính trong CA, tạo điều kiện cho nhân dân đi lại, quan hệ, làm ăn thuận lợi.


Tin nổi bật Tin nổi bật