A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Bình Định, nhiệm kỳ VI (2021-2024)

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 26/3, tại Tp.Quy Nhơn, Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Bình Định đã tiến hành Đại hội Hiệp hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021-2024. Thứ trưởng Thường trực Bộ NN và PTNT Hà Công Tuấn; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng; đại diện Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam và hiệp hội gỗ các tỉnh thành dự đại hội.

Quang cảnh Đại hội

Tại đại hội, các hội viên Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Bình Định thống nhất mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh phát triển ngành chế biến gỗ bền vững với thương hiệu “Đồ gỗ Bình Định” đảm bảo tính hợp pháp của gỗ nguyên liệu, thân thiện với môi trường, thỏa mãn các nhu cầu và yêu cầu của khách hàng. Trong giai đoạn 2021-2024, Hiệp hội đặt mục tiêu sản xuất và xuất khẩu tăng trưởng bình quân 10%/ năm. Đến năm 2024, tổng kim ngạch xuất khẩu của các doanh nghiệp ngành gỗ của tỉnh đạt 960 triệu USD. Trong nhiệm kỳ, các thành viên của Hiệp hội tập trung phát triển sản xuất đồ gỗ nội thất và tạo liên kết ngành hỗ trợ hiệu quả; chủ động đề xuất, thực hiện các dự án hợp tác với các tổ chức trong và ngoài nước hỗ trợ hội viên, xây dựng thương hiệu “Đồ gỗ Bình Định”. Cùng với đó là thực hiện các giải pháp đầu tư trồng rừng gỗ lớn, có chứng chỉ, cải tiến công nghệ sản xuất, mẫu mã sản phẩm, mở rộng thị trường xuất khẩu…

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các doanh nghiệp ngành gỗ, lâm sản và Hiệp hội trong phát triển kinh tế, giải quyết việc làm cho lao động địa phương. Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh, ngành gỗ và lâm sản của tỉnh không ngừng lớn mạnh và là đầu tàu đóng góp, gia tăng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của tỉnh. Đến nay, toàn tỉnh có 240 doanh nghiệp và cơ sở chế biến gỗ, trong đó có 100 doanh nghiệp xuất khẩu trực tiếp. Năm 2020, lần đầu tiên giá trị kim ngạch xuất khẩu của Bình Định vượt qua mốc 1 tỷ USD, thì các doanh nghiệp ngành gỗ tỉnh đóng góp gần 62%, với kim ngạch xuất khẩu cả năm đạt gần 655 triệu USD.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng phát biểu tại Đại hội

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng cũng đề nghị Hiệp hội Gỗ và lâm sản Bình Định, các doanh nghiệp của hiệp hội, trong thời gian tới phát triển doanh nghiệp ngành gỗ theo hướng sản xuất kinh doanh, dịch vụ tổng hợp gắn với các chuỗi giá trị sản phẩm gỗ trong nước và đồ gỗ toàn cầu, sử dụng hiệu quả các nguồn lực của địa phương, tăng cường năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, của ngành gỗ tỉnh. Các sở ngành liên quan và chính quyền các địa phương triển khai thực hiện hiệu quả các nội dung chương trình trong Đề án “Phát triển ngành công nghiệp chế biến gỗ tỉnh Bình Định đến năm 2025, định hướng đến năm 2035”, trong đó cần tập trung mở rộng diện tích rừng gỗ lớn, có chứng chỉ, từng bước đáp ứng yêu cầu nguyên liệu sản xuất cho các doanh nghiệp; kịp thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp để tham mưu, đề xuất các giải pháp hỗ trợ phát triển bền vững....

Dịp này, Đại hội cũng đã bầu Ban chấp hành Hiệp hội gỗ và Lâm sản Bình Định nhiệm kỳ 2021-2014, ông Lê Minh Thiện – Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Hưng làm Chủ tịch Hiệp hội.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật