A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đề nghị Bộ GD&ĐT công nhận Bình Định đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi

Chiều 3.3, Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT kiểm tra công nhận phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi tại Bình Định do bà Lý Thị Hằng - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non - Bộ GD&ĐT đã làm việc với Ban chỉ đạo của tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố để đánh giá kết quả kiểm tra. Tiếp và làm việc với Đoàn, về phía tỉnh có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh, Trưởng Ban chỉ đạo của tỉnh.

 Đại diện lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo Đoàn Kiểm tra ký biên bản kết quả kiểm tra- Ảnh: Xuân Nguyên

Trong 3 ngày (1-3.3), Đoàn công tác của Bộ đã đi kiểm tra thực tế tại 6 huyện, thị xã, thành phố cùng 12 đơn vị cấp xã. Tại các huyện, Đoàn đã nghe báo cáo của Ban chỉ đạo huyện, kiểm tra hồ sơ của các đơn vị cấp xã và kiểm tra thực tế 2 đơn vị cấp xã. Qua đó, Đoàn đã đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phổ cập của tỉnh, công tác tham mưu của Sở GD&ĐT. Ban chỉ đạo từ cấp cơ sở đến tỉnh đã nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp sáng tạo, phù hợp để phấn đấu đưa địa phương đạt chuẩn theo lộ trình.

Bà Lý Thị Hằng cho biết, đối chiếu với 3 tiêu chuẩn phổ cập giáo dục mầm non thì đến thời điểm tháng 10.2015, toàn tỉnh có 158/159 xã, phường, thị trấn và 11/11 huyện, thị xã, thành phố đạt chuẩn phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi theo quy định của Bộ. Đoàn sẽ báo cáo lãnh đạo Bộ và Ban chỉ đạo của Bộ trình Bộ trưởng quyết định, công nhận Bình Định đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi năm 2015./.

Theo Ngọc Tú (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật