|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giải thưởng Chương trình phát thanh cơ sở năm 2024- phát huy lợi thế truyền thanh thông minh

Giải thưởng Chương trình phát thanh cơ sở huyện Phù Cát năm 2024, được UBND huyện Phù Cát tổ chức tổng kết và trao giải thưởng vào chiều ngày 04/10; nhằm mục đích nâng cao nhận thức cho cấp ủy, chính quyền và đội ngũ cán bộ làm công tác truyền thanh ở cơ sở về vai trò, vị trí của hệ thống Đài Truyền thanh cơ sở. Đồng thời, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ Đài Truyền thanh cơ sở trong quá trình xây dựng, sản xuất chương trình phát trên hệ thống truyền thanh địa phương. 

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, mặc dù thời gian triển khai trong 40 ngày (từ ngày 15/7 - 25/8/2024), Tuy nhiên, Đài truyền thanh các xã, thị trấn đã tích cực tham gia, đầu tư tổ chức thực hiện các đề tài, nội dung và hoàn thiện chương trình phát thanh dự thi. Kết cấu, nội dung các chương trình được xây dựng bài bản, thể hiện được sự đầu tư về thời gian, công sức cũng như sự quan tâm ủng hộ của cấp ủy, chính quyền cơ sở và sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể, Nhân dân địa phương.

Chương trình tham gia giải thưởng phát thanh của Đài truyền thanh các xã, thị trấn trên địa bàn huyện năm nay chất lượng được nâng lên. Một số đơn vị đã chú trọng tìm tòi nội dung, thể hiện được bản sắc riêng, làm phong phú nội dung chương trình dự thi. Các tác phẩm đều có sử dụng tiếng động trong bài viết làm tăng sức thuyết phục, gây được sự chú ý của người nghe. Qua đó phát huy được lợi thế của phát thanh trong việc đưa thông tin về cơ sở đến tận người dân.

Các tác phẩm đề cập đến mọi mặt của đời sống chính trị, kinh tế, xã hội của huyện; trong đó, nổi bật là việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; về những giải pháp nhằm phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch COVID-19; công tác xây dựng Đảng, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí... Nhiều tác phẩm nêu những tấm gương người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến, có tác phẩm đậm tính phản biện, đề xuất giải pháp góp phần vào việc phát triển kinh tế- xã hội.

Toàn huyện có 100% Đài truyền thanh các xã, thị trấn đã tham gia Giải thưởng với 18 chương trình thời sự tổng hợp. Các chương trình đều bám sát vào chủ đề của giải thưởng năm nay và chú trọng đến tính thời sự của thông tin; đề cập, phản ánh những vấn đề dư luận xã hội quan tâm.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Hữu, Biên tập viên- Đài Truyền thanh thị trấn Ngô Mây chia sẻ: “Tại Giải thưởng Chương trình phát thanh cơ sở huyện Phù Cát năm 2024, tội nhận thấy: Đây là cơ hội để các Đài Truyền thanh xã, thị trấn, học hỏi kinh nghiệm lân nhau về cách khai thác tư liệu, cách lựa chọn đề tài, cách viết tin bài, đặc biệt là kỹ năng khai thác và xử lý thông tin, kỹ năng xây dựng và thực hiện một chương trình phát thanh địa phương, góp phần tuyên truyền kịp thời những chủ trương chính sách của Đảng, nhà nước và công tác chỉ đạo, điều hành của cấp uỷ, chính quyền địa phương tới Nhân dân”.

Giải thưởng Chương trình phát thanh cơ sở huyện Phù Cát năm 2024, các đơn vị tham gia đều chuẩn bị tốt các nội dung chương trình, đảm bảo đúng quy chế, thể lệ. Ngoài ra, các Đài Truyền thanh cơ sở còn nhận được sự quan tâm, lãnh - chỉ đạo và tạo mọi điều kiện thuận lợi của các cấp ủy Đảng, chính quyền cơ sở do đó chất lượng về nội dung chương trình của các Đài tại giải thưởng lần này được nâng lên đáng kể so với các lần trước.

Ông Đỗ Xuân Thắng- Phó chủ tịch thường trực UBND huyện Phù Cát đánh giá: “Giải thưởng Chương trình phát thanh cơ sở huyện Phù Cát năm 2024 là dịp để nhìn nhận, đánh giá đúng khả năng, năng lực chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ những người làm công tác Truyền thanh cơ sở trên địa bàn huyện. Đồng thời, đây cũng là dịp để các Đài cơ sở có dịp giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và tăng cường mối quan hệ, hiểu biết, giúp đỡ lẫn nhau. Qua đó tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng các chương trình phát thanh, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ những người làm công tác Truyền thanh cơ sở trên địa bàn huyện”.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao Giải Nhất cho Đài Truyền thanh thị trấn Ngô Mây, giải nhì Đài Truyền thanh xã Cát Tường; Giải ba đồng hạng dành cho Đài Truyền thanh xã Cát Tân, Cát Hiệp và Cát Khánh. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao một số giải khác cho các đơn vị và cá nhân./.


Tác giả: Thế Hà
Nguồn:phucat.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật