|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị trực tuyến triển khai công tác lao động, người có công và xã hội năm 2013

Sáng 7.1, Bộ LĐ-TB&XH đã tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai công tác lao động, người có công và xã hội năm 2013. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng dự và chỉ đạo Hội nghị. Điểm cầu Bình Định do Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Phạm Văn Thi chủ trì.

Theo Bộ LĐ-TB&XH, trong năm 2012, cả nước có hơn 1,5 triệu người được giải quyết việc làm, 80 ngàn người tham gia xuất khẩu lao động; gần 1,5 triệu người có công được chi trả kịp thời, đầy đủ trợ cấp ưu đãi thường xuyên. Tại Bình Định, trong năm đã có 22.347 lao động được đào tạo, bồi dưỡng nghề; tỉ lệ hộ nghèo giảm 1,94%; các chính sách ưu đãi người có công được thực hiện đúng quy định. Chính sách bảo trợ xã hội phát huy hiệu quả, đảm bảo an sinh xã hội, góp phần ổn định đời sống nhân dân.

năm 2013, ngành LĐ-TB&XH đặt 14 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trên lĩnh vực lao động, người có công và xã hội. Ngành cũng đặt ra một số chỉ tiêu chủ yếu: tạo việc làm cho khoảng 1,6 triệu người, tỉ lệ lao động qua đào tạo đạt 49%; tỉ lệ hộ nghèo giảm 2%, riêng các huyện nghèo giảm 4%.

Tại Hội nghị, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ LĐ-TB&XH và các địa phương đã có nhiều ý kiến đóng góp, phân tích, đề xuất hướng giải quyết những tồn tại trên lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trong năm 2012 dựa trên tình hình thực tế của ngành và từng địa phương.

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị các địa phương cần cụ thể hóa các ý kiến đóng góp thành văn bản, gửi về Bộ LĐ-TB&XH. Bộ phải xử lý nhanh những vấn đề thuộc thẩm quyền, đồng thời kiến nghị Chính phủ giải quyết những vấn đề lớn hơn, từ đó kịp thời tháo gỡ những vướng mắc trên lĩnh vực lao động, người có công và xã hội. Thủ tướng nhấn mạnh, ngành LĐ-TB&XH phải tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trong năm 2013 thật sâu sát, đưa từng chỉ tiêu cụ thể của ngành thật sự đi vào cuộc sống. Thủ tướng cũng chỉ đạo ngành LĐ-TB&XH cần quan tâm ngay đến vấn đề nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý nhà nước trên lĩnh vực lao động, người có công và xã hội; đẩy mạnh công tác giảm nghèo; quản lý tốt lao động ở nước ngoài; triển khai kịp thời chính sách hỗ trợ cho người nghèo, người có công trong dịp Tết nguyên đán sắp đến…

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật