|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định: Tham dự Hội nghị trực tuyến với Bộ Thông tin và Truyền thông về triển khai nhiệm vụ năm 2013

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 24/12/2012, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh đã tham dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc về triển khai nhiệm vụ năm 2013. Tại Hà Nội, Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì Hội nghị. Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân tham dự và chỉ đạo Hội nghị. Điểm cầu Bình Định do ông Nguyễn Chí Cường-Giám đốc Sở chủ trì.

Nhận thức được những khó khăn chung của tình hình trong nước và quốc tế, dưới sự lãnh đạo của Đảng và sự chỉ đạo, điều hànhcủa Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; sự phối hợp chặt chẽ và ủng hộ của các Bộ, ngành, địa phương; sự quan tâm của cả hệ thống chính trị, cùng với sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vươn lên của cán bộ, công chức, viên chức toàn Ngành, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) đã chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm công tác quản lý nhà nước,tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách, hành lang pháp lý trên cả 5 lĩnh vực, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và kế hoạch công tác năm 2012, tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò của ngành TTTT, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, cùng cả nước hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng.

Trong năm 2012, Bộ TTTT đã tích cực và nghiêm túc triển khai thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các nghị quyết, nghị định, quyết định, chỉ thị và sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Ngay từ đầu năm Bộ đã xác định rõ những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, từ đó triển khai có hiệu quả các hoạt động quản lý nhà nước, xử lý tốt những vấn đề khó khăn, phức tạp phát sinh trong thực tiễn và đạt những kết quả nổi bật.Trong đó, công tác ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước tiếp tục được đẩy mạnh, xếp hạng của Việt Nam tăng 7 bậc, xếp thứ 4 Đông Nam Á, thứ 9 Châu Á và thứ 83 thế giới; vệ tinh Vinasat-2 được phóng thành công lên quỹ đạo góp phần khẳng định vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế; trúng cử Hội đồng Điều hành Liên minh Bưu chính thế giới (CA-UPU) nhiệm kỳ 2013-2016; chuyển quyền đại diện chủ sở hữu nhà nước tại Tổng công ty Bưu chính Việt Nam từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) về Bộ TTTT; Bộ đã ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực bưu chính và viễn thông với Bộ Bưu chính Viễn thông Campuchia;phối hợp thành công tần số biên giới với Trung Quốc, Campuchia;công tác tham mưu, tổng hợp có nhiều tiến bộ và đổi mới, phục vụ tốtLãnh đạo Bộ trong công tác chỉ đạo, điều hành. Chủ động tổng hợp các kiến nghị, phản ánh những khó khăn, vướng mắc của địa phương để tham mưu cho Lãnh đạo Bộchỉ đạo,hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, xử lý những vấn đề phát sinh trong thực tiễn. Mối quan hệ, sự phối hợp giữa Bộ với Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Quốc hội và các Bộ, ngành, địa phương được tăng cường và ngày càng có hiệu quả.

Theo báo cáo, Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định năm 2012 cũng đã triển khai thực hiện cơ bản hoàn thành các chương trình, kế hoạch công tác được Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Bộ TT&TT giao, triển khai chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở, vùng núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo...; hoàn thành tốt chức năng nhiệm vụ quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực Bưu chính, Viễn thông đảm bảo an toàn mạng lưới và an ninh thông tin phục vụ đảng và nhân dân, CTTT và Báo chí, Xuất bản; triển khai, tham mưu hoàn thiện dần cơ chế, chính sách trên lĩnh vực thông tin và truyền thông; làm tốt công tác định hướng các cơ quan báo chí thực hiện công tác tuyên truyền không để xảy ra sai sót.

Bên cạnh đó, nhiều lĩnh vực trong phạm vi ngành còn mới mẻ không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới, do vậy cơ chế, chính sách và hệ thống văn bản quy phạm pháp luật để quản lý đôi khi chưa theo kịp thực tiễn phát triển, còn thiếu. Việc phân định rõ chức năng, nhiệm vụ giữa Bộ TTTT với một số Bộ vẫn chưa được xử lý một cách triệt để. Nguồn vốn ngân sách Nhà nước cấp ở nhiều mảng công việc bị hạn chế.

Năm 2013, Bộ triển khai toàn ngành cần bám sát tình hình, tập trung chỉ đạo, điều hành quyết liệt nhằm thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp mà các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội và Chính phủ đã xác định. Trong đó cần bám sát Chương trình hành động của Chính phủ nhiệm kỳ 2011-2016; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí bằng những việc làm cụ thể gắn liền với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng Đảng; đẩy mạnh triển khai thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ thị trường; tiếp tục thực hiện các giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2013./..


Tin nổi bật Tin nổi bật