|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở GD-ĐT Bình Định tổ chức Liên hoan tuyên truyền măng non về nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2012.

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 14-12, Sở GD&ĐT Bình Định đã tổ chức Liên hoan tuyên truyền măng non về nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2012. Đây là một hoạt động quan trọng trong kế hoạch truyền thông về nước sạch và vệ sinh môi trường của ngành GD-ĐT nhằm góp phần nâng cao nhận thức cho giáo viên và học sinh về nước sạch và vệ sinh môi trường cũng như đẩy mạnh việc đổi mới công tác truyền thông trong trường học.

Tham gia liên hoan lần này có 100 học sinh thuộc 10 Đội tuyên truyền măng non của các Phòng GD-ĐT các huyện, thị xã trong tỉnh. Các đội đã mang về cho Liên hoan lần này 10 tiểu phẩm tuyên truyền được thể hiện dưới hình thức sân khấu hóa. Theo đánh giá của Ban tổ chức cuộc thi, nhìn chung các đội dự thi đều có sự đầu tư chuẩn bị chu đáo, các tiểu phẩm được dàn dựng khá công phu, đúng chủ đề, biết khai thác các làn điệu dân ca, sử dụng thủ pháp nghệ thuật gieo mầm, đồng hiện, phục hiện, sử dụng phương pháp trực quan để để chuyển tải nội dung cần tuyên truyền nên đạt hiệu quả tuyên truyền cao. Thông qua nội dung các tiểu phẩm, các đội đã đề cập đến thực trạng, phê phán những thói hư, tật xấu, hành vi thiếu ý thức bảo vệ môi trường và khẳng định cần phải tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về công tác vệ sinh môi trường trong trường học.

Kết thúc Liên hoan tuyên truyền măng non năm nay, Phòng GD-ĐT huyện Phù Mỹ đạt giải nhất; 4 Phòng GD-ĐT các huyện Hoài Nhơn, Hoài Ân, Phù Cát và Thị xã An Nhơn đạt giải nhì; 5 huyện Tuy Phước, Tây Sơn, An Lão, Vân Canh và Vĩnh Thạnh đạt giải 3.

Dịp này, Sở GD&ĐT Bình Định cũng đã trao giải thưởng Liên hoan chương trình phát thanh măng non về nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2012. Trong đó, 3 Phòng GD-ĐT các huyện: Tuy Phước, Phù Mỹ và Hoài Ân đạt giải nhì; 7 huyện, thị xã còn lại đạt giải ba.


Tin nổi bật Tin nổi bật