|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch: Tổ chức buổi giao lưu và xúc tiến, quảng bá du lịch

Ngày 3/12/2012 tại thành phố Quy Nhơn, Sở VHTTDL Bình Định đã tổ chức buổi giao lưu và xúc tiến, quảng bá du lịch giữa các đoàn khảo sát du lịch đến từ các tỉnh: Ubon Ratchatbani, Sisaket (Thái Lan); Chămpasắc, Sêkông, Attapư (Lào), Kontum (Việt Nam) cùng các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Đây là hoạt động nhằm góp phần hiểu biết về văn hóa - lịch sử, kinh tế - chính trị của tỉnh Bình Định nhằm thúc đẩy giao lưu văn hoá, tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau giữa các vùng, miền, các dân tộc của 3 nước Việt Nam - Lào - Thái Lan, mở ra nhiều cơ hội hợp tác, đầu tư về du lịch góp phần phát triển kinh tế - xã hội của mỗi tỉnh.

Với lợi thế về vị trí địa lý và tiềm năng sẵn có, trong những năm qua ngành du lịch Bình Định đã nỗ lực xây dựng hình ảnh thân thiện, an toàn trong mắt du khách trong và ngoài nước khi đến Bình Định tham quan hoặc thông qua các hoạt động, chương trình, lễ hội và sự kiện du lịch đã đạt được những kết quả khả quan; từng bước khẳng định được vai trò của mình trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam. Vì thế, trong thời gian tới, Bình Định sẽ là động lực phát triển của “Du lịch Vùng” sau năm 2020 và nằm trên trục du lịch quốc gia kết nối 2 vùng phía Bắc và phía Nam theo Quốc lộ 1A, cũng là điểm kết nối du lịch đường bộ giữa Bình Định với các tỉnh Tây Nguyên liên kết các quốc gia Lào và Thái Lan.

Trong 02 ngày Đoàn tham quan và khảo sát tại Bình Định để tìm hiểu về tài nguyên du lịch, khám phá những nét đẹp về hình ảnh đất nước con người Bình Định. Đồng thời, đây là cơ hội để các đơn vị kinh doanh du lịch và các nhà đầu tư 03 nước trao đổi, hợp tác phát triển du lịch theo phương châm “Ba quốc gia, Một điểm đến”.


Tin nổi bật Tin nổi bật