|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thảo “Nâng cao năng lực, hoàn thiện quy trình nghiệp vụ hành chính văn phòng, đáp ứng yêu cầu xây dựng Chính phủ điện tử”

(binhdinh.gov.vn)-Trong 02 ngày 8 và 9/8/2019 tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực, hoàn thiện quy trình nghiệp vụ hành chính Văn phòng, đáp ứng yêu cầu xây dựng Chính phủ điện tử” cho các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Đồng chí Nguyễn Quốc Việt – Vụ trưởng Vụ Hành chính, Văn phòng Chính phủ chủ trì Hội thảo. Tham dự Hội thảo có lãnh đạo Văn phòng UBND các tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng.

Quang cảnh Hội thảo

Tại Hội thảo, đồng chí Nguyễn Quốc Việt, Vụ trưởng Vụ Hành chính, Văn phòng Chính phủ cho biết thời gian qua, với sự phối hợp giữa Vụ Hành chính với các Bộ, ngành, địa phương đã đạt được nhiều kết quả thiết thực trong các nghiệp vụ hành chính văn phòng, nhất là triển khai gửi nhận văn bản điện tử trong các cơ quan hành chính nhà nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Tại Hội nghị, các đại biểu còn được nghe đại diện của Vụ Hành chính – Văn phòng Chính phủ, đại diện các Văn phòng UBND các tỉnh, thành phố trình bày về sự cần thiết phải nâng cao năng lực và hoàn thiện các Quy trình nghiệp vụ hành chính văn phòng, đáp ứng yêu cầu xây dựng Chính phủ điện tử trong thời gian tới; kinh nghiệm ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện các Quy trình nghiệp vụ hành chính, hướng tới xây dựng Văn phòng Chính phủ điện tử; các giải pháp hiệu quả nâng cao chất lượng công tác tiếp nhận, quản lý và phát hành văn bản, thực hiện tốt Quyết định số 28/2018/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; thực trạng công tác quản lý, chuyển giao, bảo quản và lưu trữ hồ sơ, tài liệu của Văn phòng các Bộ, ngành, địa phương; những khó khăn, vướng mắc về công tác lưu trữ nói chung và lưu trữ điện tử giai đoạn hiện nay, đặc biệt lưu ý việc quản lý, lưu trữ, chuyển giao tài liệu mật.

Hội thảo ghi nhận nhiều lượt ý kiến đóng góp về quy định tiếp nhận, xử lý, phát hành và quản lý văn bản điện tử, giải pháp ký số cần tối ưu, đảm bảo thuận lợi khi sử dụng, các giải pháp kỹ thuật liên quan Trục liên thông quốc gia…

Bên cạnh đó, Hội thảo nhận được nhiều ý kiến về dự thảo Quy chế mẫu về tiếp nhận, xử lý, phát hành và quản lý văn bản tại Văn phòng UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương do Vụ Hành chính – Văn phòng Chính phủ dự thảo.

Phát biểu luận Hội thảo, đồng  chí Nguyễn Quốc Việt, Vụ trưởng Vụ Hành chính, Văn phòng Chính phủ đã ghi nhận những thành tích mà Văn phòng Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trong thời gian qua, đồng chí mong rằng, trong thời gian tới, Văn phòng Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố tiếp tục phát huy tốt vai trò tham mưu, phục vụ cho lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh, nhất là trong công tác chỉ đạo, điều hành; tham mưu hoàn thiện các quy chế, quy trình trong hoạt động hành chính trên địa bàn góp phần xây dựng một nền hành chính hiện đại, công khai, minh bạch./.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật