A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Họp báo về triển lãm chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam tại Bình Định

(binhdinh.gov.vn)- Chiều ngày 2/8/2016, tại tp Quy Nhơn, Bộ TT&TT phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức Họp báo về Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Ông Nguyễn Văn Tạo, Phó Vụ trưởng Vụ Thông tin cơ sở (Bộ TT&TT) và ông Trần Kim Kha, Giám đốc Sở TT&TT Bình Định chủ trì buổi họp báo (ảnh).


Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Tạo, Phó Vụ trưởng Vụ Thông tin cơ sở (Bộ TT&TT) cho biết, triển lãm diễn ra từ ngày 3/8 đến ngày 7/8/2016 tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh (số 86, đường Lê Duẩn, tp Quy Nhơn).

Triển lãm là sự khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; khẳng định lập trường chính nghĩa của Việt Nam; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và mọi tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo và sự cần thiết tổ chức, quản lý việc khai thác, sử dụng tài nguyên biển một cách hiệu quả, bền vững; giáo dục ý thức tuân thủ pháp luật Việt Nam và pháp luật quốc tế về biển, đảo và đại dương;…

Đây là cuộc Triển lãm thứ 65 được tổ chức tại 45 tỉnh, thành phố, 10 điểm đảo, huyện đảo và 10 đơn vị lực lượng vũ trang trên cả nước. Triển lãm lần này trưng bày nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và gần 100 bản đồ tập hợp từ các nguồn tư liệu đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả ở trong nước và quốc tế.

Ông Tạo cũng cho biết thêm, triển lãm gồm 4 nhóm tư liệu chính: Tư liệu văn bản; Tư liệu bản đồ; Hình ảnh; Các công trình nghiên cứu trong nước và nước ngoài. Triển lãm còn trưng bày một số hình ảnh các bộ tem có giá trị về chủ quyền hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

Sau khi kết thúc Triển lãm, Bộ TT-TT sẽ trao tặng toàn bộ tư liệu và bản đồ trưng bày cho tỉnh Bình Định./.

Lê Kim Yến


Tin nổi bật Tin nổi bật