A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Không ký HĐLĐ làm chuyên môn ở các vị trí công chức, viên chức

Theo Công văn số 150/SNV-CCVC ngày 6.2, Sở Nội vụ đề nghị các sở, ban, đơn vị sự nghiệp thuộc tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát những cá nhân đang ký hợp đồng lao động (HĐLĐ) để thực hiện ngay việc ký HĐLĐ mới đối với các trường hợp đủ điều kiện, phù hợp với nhu cầu của cơ quan, đơn vị.

Số lượng lao động hợp đồng tại mỗi cơ quan, đơn vị không tăng thêm so với số HĐLĐ hiện có và giảm dần theo chủ trương tinh giản biên chế của Chính phủ. Không thực hiện ký HĐLĐ làm công việc chuyên môn, nghiệp vụ ở các vị trí việc làm được xác định là công chức ở cơ quan hành chính hoặc là viên chức trong đơn vị sự nghiệp công lập do Nhà nước đảm bảo toàn bộ hoặc một phần kinh phí chi thường xuyên.

Mức lương của người lao động hợp đồng đang áp dụng bảng lương quy định tại Nghị định số 204/2004/NĐ-CP của Chính phủ, thì khi chuyển sang ký HĐLĐ mới thực hiện theo quy định tại Điều 3 Nghị định số 161/2018/NĐ-CP không thấp hơn mức lương hiện hưởng và đảm bảo mức lương tối thiểu vùng theo quy định hiện hành.

Theo MỘC LAN (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật