A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức cấp xã

Sở Nội vụ vừa hướng dẫn việc sắp xếp, bố trí và giải quyết chế độ, chính sách đối với cán bộ (CB), công chức (CC) cấp xã trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, đối với CB thì cấp xã loại 1 bố trí tối đa không quá 11 người; cấp xã loại 2 và loại 3 bố trí tối đa không quá 10 người. Thực hiện chủ trương bí thư đảng ủy đồng thời là chủ tịch UBND, hoặc bí thư đảng ủy đồng thời là chủ tịch HĐND theo quy định tại Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25.10.2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII). Các chức danh CB khác thực hiện bố trí theo quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương, điều lệ của tổ chức và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Đối với CC, cấp xã loại 1 bố trí tối đa không quá 11 người; cấp xã loại 2 bố trí tối đa không quá 10 người; cấp xã loại 3 bố trí tối đa không quá 8 người. Tùy theo yêu cầu nhiệm vụ của từng chức danh CC để bố trí số lượng người đảm nhiệm phù hợp, đảm bảo mỗi chức danh CC đều phải có người đảm nhiệm.

Số lượng người dôi dư tại các xã, phường, thị trấn sau khi thực hiện sắp xếp, bố trí theo Quyết định số 346/QĐ-UBND của UBND tỉnh được điều chuyển cho các xã, phường, thị trấn còn thiếu hoặc chuyển thành CC cấp huyện trở lên nếu có nhu cầu và bảo đảm các điều kiện, tiêu chuẩn chức danh, vị trí việc làm theo quy định. Trường hợp không thể điều chuyển sang làm công tác khác thì tùy theo từng trường hợp cụ thể để lập hồ sơ giải quyết theo quy định tại Nghị định số 108/2014/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế; Nghị định số 113/2018/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 108/2014/NĐ-CP; Nghị định số 46/2010/NĐ-CP của Chính phủ.

Theo THIÊN TRÚC (baobinhdinh.com.vn) 


Tin nổi bật Tin nổi bật