A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

LĐLĐ tỉnh góp ý dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi)

Ngày 13.3, LĐLĐ tỉnh Bình Định cho biết đã có văn bản gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tham gia góp ý dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi). Văn bản đề cập 8 nhóm nội dung.

Về tiền lương - tiền lương tối thiểu, LĐLĐ tỉnh Bình Định cho rằng nên giữ nguyên như Bộ luật Lao động cũ, quy định người sử dụng LĐ phải đăng ký với cơ quan quản lý nhà nước thay vì chỉ gửi thang lương, bảng lương, định mức lao động tới cơ quan nhà nước quản lý về LĐ cấp huyện nơi đặt cơ sở sản xuất kinh doanh, nhằm đảm bảo hiệu lực giám sát của cơ quan quản lý.

Bên cạnh việc khẳng định vai trò của tổ chức CĐ trong thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT), văn bản kiến nghị cần quy định đối tượng DN có từ 20 LĐ trở lên, sau 3 năm hoạt động phải có TƯLĐTT vì đây là cơ sở quan trọng đảm bảo cho quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ.

Thống nhất chọn phương án “không quá 4 giờ/ngày, 200 giờ/năm, trừ một số trường hợp đặc biệt theo quy định của Chính phủ được làm thêm không quá 300 giờ/năm” đối với thời gian làm thêm giờ phải có quy định xử lý vi phạm “vì trên thực tế hiện nay, việc các DN tăng ca, làm thêm giờ trái quy định song hầu như chưa được xử lý đã là nguyên nhân dẫn đến các cuộc đình công, ngừng việc tập thể”...   


Tin nổi bật Tin nổi bật