A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngắm 9 địa điểm nổi tiếng tại Bình Định: Cánh đồng điện gió, đảo Hòn Khô, tháp Dương Long,... từ trên cao khiến nhiều người không khỏi xuýt xoa bởi vẻ đẹp ấn tượng.

Bãi tắm Hoàng Hậu – Ghềnh Ráng Tiên Sa, từng là nơi nghỉ dưỡng riêng của vua Bảo Đại và hoàng hậu Nam Phương. Hoàng hậu đã bị vẻ đẹp của cảnh vật, thiên nhiên ở đây hấp dẫn nên đã chọn nơi này để dừng chân, nghỉ dưỡng. Đây là một trong những bãi đá nối tiếp nhau uốn lượn theo đường cong của eo núi Xuân Vân.

Tháp Dương Long (Tháp Ngà) nằm ở xã Tây Bình, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định, được xây dựng vào cuối thế kỷ XII, đây là thời kỳ phát triển rực rỡ nhất của nền văn hóa Champa. Tháp có lối kiến trúc độc đáo, các hoa văn, hoạ tiết được khắc tạc trực tiếp trên những tảng đá đồ sộ đặt ngay trên đỉnh tháp. Các đường nét thể hiện vừa hoành tráng vừa lộng lẫy, vừa tinh tế mềm mại, vừa sống động chân thực, vừa huyền ảo kì bí. Tháp được đánh giá là một trong những tháp Chăm đẹp nhất Việt Nam. Tháp Dương Long được xếp hạng là Di tích quốc gia đặc biệt ngày 23/12/2015.

Tháp Bánh Ít thuộc xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước, Bình Định. Kiến trúc của tháp có phần đặc biệt và lạ mắt từ xa nhìn về hướng quần thể 4 ngọn tháp giống chiếc bánh ít nên tháp còn có tên gọi Tháp Bánh Ít. 4 ngọn tháp có sự gắn kết mật thiết với nhau, ngọn tháp chính cao 22m và bao quanh là các ngọn tháp phụ nhỏ hơn và có kiến trúc tách biệt không giống nhau, mang giá trị nghệ thuật cao.

Đầm Thị Nại thu hút du khách bởi vẻ đẹp quyến rũ với chiều dài 10km, rộng khoảng 4km có vô số các loại thủy hải sản sinh sống. Nơi đây có nguồn tài nguyên quý giá do thiên nhiên ban tặng, và là nơi ẩn chứa đa dạng về sinh học với hệ sinh thái rừng ngập mặn phong phú. Đầm Thị Nại là đầm lớn nhất Bình Định.

Nhơn Hải - vào mùa rong biển từ tháng 5 đến tháng 7, khách du lịch có thể về đảo Hòn Khô, thuộc làng chài Nhơn Hải (thành phố Quy Nhơn) để "săn rong mơ". Những thảm rong vàng ươm tạo nên khung cảnh đẹp như "cánh đồng vàng" dưới mặt biển xanh trong. Mặt khác, rong mơ cũng là nguồn thu nhập thời vụ của ngư dân nơi đây.

 Eo Gió - Một kiệt tác thiên nhiên của núi, đá và biển cả, Kỳ Co - Bãi biển đẹp nhất Bình Định. Hai nơi này đã trở trở thành một “cặp đôi hoàn hảo” luôn khiến nhiều người khao khát được đặt chân đến. Kỳ Co - Eo Gió được xem như “tuyệt tác của tạo hóa”, đẹp ngỡ ngàng trước đại dương bao la mà mẹ thiên nhiên đã dành tặng cho vùng đất Bình Định.

Cung đường du lịch nổi tiếng từ trung tâm thành phố Quy Nhơn tới biển Trung Lương không chỉ sở hữu bãi tắm biển dài tuyệt đẹp xanh êm với rừng phi lao rì rào hai bên đường, mà còn có một địa điểm “sống ảo” cực “chất” vừa xuất hiện là cánh đồng điện gió Phương Mai tại xã Cát Tiến, thành phố Quy Nhơn.

Tượng Phật ngồi lớn nhất Đông Nam Á sừng sững bên cạnh Chùa Ông Núi còn có tên gọi khác là Linh Phong Sơn Tự. Tượng tọa lạc trên đỉnh Chóp Vung, huyện Phù Cát. Chùa và tượng nằm ở vị trí “tựa sơn - vọng hải” khi phía sau chùa tựa lưng vào núi Bà vững chãi, phía trước trông ra đầm Thị Nại, xung quanh là non xanh nước biếc và xa xa là biển Đông.

Cảng Quy Nhơn là một cảng biển tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Đây là cửa ngõ giao thương quan trọng của khu vực Miền Trung và Tây Nguyên. Nơi đây có bến Hàm Tử khoác lên mình bộ áo rực rỡ và đầy cuồng nhiệt. Những chiếc thuyền nhỏ sau những ngày lênh đênh trên biển để đánh bắt cá về phục vụ đời sống của người dân, thuyền lớn thuyền bé neo đậu trên biển nhẹ nhàng như một bản tình ca.


Tác giả: Nguyễn Gia-Dũng Nhân
Nguồn:dulichbinhdinh.com.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật