A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023

Hòa chung không khí vui tươi chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6 và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em (ngày 1 - 30.6) do Bộ LĐ-TB&XH phát động, sáng 30.5, tại Trung tâm VH-TT&TT TP Quy Nhơn, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em tỉnh Bình Định năm 2023, chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”, với sự tham dự của hơn 400 học sinh đại diện cho trẻ em toàn tỉnh

Hòa chung không khí vui tươi chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6 và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em (ngày 1 - 30.6) do Bộ LĐ-TB&XH phát động, sáng 30.5, tại Trung tâm VH-TT&TT TP Quy Nhơn, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em tỉnh Bình Định năm 2023, chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”, với sự tham dự của hơn 400 học sinh đại diện cho trẻ em toàn tỉnh.
Đồng chí Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban điều hành bảo vệ, chăm sóc trẻ em tỉnh, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh dự và phát biểu phát động.
Tham dự buổi lễ còn có các đồng chí: Võ Thị Thu Hòa, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy; Phạm Văn Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh, chính quyền các địa phương trong tỉnh.

Chương trình văn nghệ vui tươi mở đầu Lễ phát động . Ảnh: N.T

Tháng hành động vì trẻ em hằng năm là dịp thúc đẩy phong trào toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, nhằm đảm bảo thực hiện tốt hơn quyền trẻ em, đặc biệt là trẻ em nghèo, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt; tạo điều kiện để mọi trẻ em được sống trong một môi trường an toàn, lành mạnh; hạn chế tối đa tình trạng trẻ bị xâm hại, bạo lực, bóc lột và tai nạn thương tích.
Trong những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em của tỉnh luôn được các cấp, ngành quan tâm thực hiện. Các chỉ số phát triển trẻ em của tỉnh đạt tỷ lệ khá cao so với trung bình chung của cả nước. Tuy nhiên, trước xu thế phát triển của xã hội và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, bên cạnh những thành tựu mang lại, trẻ em cũng đang phải chịu nhiều tác động mặt trái, làm ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của các em. Theo số liệu thống kê, từ ngày 1.1.2021 đến 30.4.2023, trên địa bàn tỉnh đã có 76 trẻ em bị xâm hại, trong đó 52 em bị xâm hại tình dục. Bên cạnh đó, việc trẻ tiếp cận nhiều với CNTT, trò chơi qua mạng làm giảm sút trí tuệ, sức khỏe các em. Tình trạng trẻ tử vong do đuối nước vẫn còn…

Đồng chí Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban điều hành bảo vệ, chăm sóc trẻ em tỉnh, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phát biểu phát động Tháng hành động vì trẻ em tỉnh Bình Định năm 2023. Ảnh: N.T

Phát biểu phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể và lãnh đạo các địa phương trong tỉnh tổ chức chiến dịch truyền thông để nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền. Tăng cường giáo dục và trang bị cho trẻ em các kỹ năng tự bảo vệ mình, bày tỏ suy nghĩ, nhu cầu và ý kiến của mình. Tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh cho các em. Công tác phòng ngừa, xử lý các vụ bạo lực, xâm hại trẻ em phải được tiến hành thật nghiêm minh với phương châm “3 nhất”: Phát hiện nhanh nhất, xử lý nhanh nhất và can thiệp nhanh nhất. Tích cực vận động các DN, tổ chức, cá nhân ủng hộ quỹ Bảo trợ trẻ em, hỗ trợ trẻ là nạn nhân của xâm hại, bạo lực. Thăm, tặng quà, trao học bổng và hỗ trợ khám, chữa bệnh cho trẻ em nghèo, trẻ dân tộc thiểu số, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt. Xây dựng các công trình, trường, lớp học, nhà bán trú, điểm vui chơi, giải trí cho trẻ em.
Phó Chủ tịch Lâm Hải Giang đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Tỉnh đoàn, Hội LHPN tỉnh và LĐLĐ tỉnh phối hợp tổ chức phát động và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023. UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 tại địa phương; chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp triển khai hiệu quả các hoạt động của Tháng hành động vì trẻ em và Mùa hè an toàn cho trẻ em.
“Trẻ em cần được yêu thương, được bảo vệ, chăm sóc. Chúng ta hãy dành những tình cảm, sự quan tâm thiết thực bằng những việc làm cụ thể và hiệu quả. Hãy để thông điệp "Lắng nghe trẻ em bằng trái tim, bảo vệ trẻ em bằng hành động" thấm sâu trong nhận thức của mọi người”, đồng chí Lâm Hải Giang kêu gọi.
Tiếp đó là hoạt động diễu hành truyền tải thông điệp về Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 trên một số tuyến đường chính của TP Quy Nhơn.

Tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của TP Quy Nhơn. Ảnh: N.T

Dịp này, Sở LĐ-TB&XH phối hợp với UBND TP Quy Nhơn tặng 50 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của thành phố. Sở LĐ-TB&XH cũng phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức trò chơi Rung chuông vàng tìm hiểu về Luật trẻ em và quyền tham gia của trẻ em, cùng một số trò chơi dân gian dành cho trẻ em.


Tác giả: Báo Bình Định
Nguồn:sldtbxh.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật