|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự tổng kết ngành Văn hóa - Thể thao

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 17/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị triển khai công tác Văn hoá, Thể thao và Gia đình năm 2020.

Năm 2019, Sở Văn hóa và Thể thao đã bám sát nhiệm vụ chính trị của ngành, triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch công tác đề ra. Công tác chỉ đạo, điều hành quản lý nhà nước về văn hóa, thể thao và gia đình được tăng cường đã góp phần giữ vững trật tự, kỷ cương trong hoạt động của ngành.

Công tác tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ chính trị, gắn với các hoạt động kỷ niệm của đất nước, của dân tộc và của tỉnh, được tổ chức dưới nhiều hình thức phong phú, đa dạng, chất lượng nghệ thuật ngày càng cao, góp phần nâng cao nhận thức chính trị, giáo dục truyền thống, đạo lý uống nước nhớ nguồn, đồng thời đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và hưởng thụ văn hóa của nhân dân, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Công tác bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa tiếp tục được quan tâm và đạt nhiều thành quả quan trọng, nhiều công trình hạng mục thuộc các khu di tích được đầu tư trùng tu, tôn tạo thu hút ngày càng đông du khách đến tham quan, nghiên cứu.

Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tiếp tục được giữ vững và ngày càng đi vào chiều sâu, gắn với việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới; tuyên truyền, hướng dẫn các địa phương, đơn vị về công tác gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc và phòng, chống bạo lực gia đình.

Trên lĩnh vực Thể thao, ngành đã phối hợp với Báo điện tử VnExpress tổ chức thành công Giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn 2019 tại thành phố Quy Nhơn. Đây là giải thể thao quy mô có tầm ảnh hưởng lớn đến việc quảng bá hình ảnh đất nước và con người Bình Định trong vận động viên, du khách trong và ngoài nước... Hoạt động thể dục thể thao quần chúng được các địa phương quan tâm đầu tư, đã tạo nhiều sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thanh thiếu niên và nhân dân; thể thao thành tích cao đã có nhiều vận động viên xuất sắc đạt thành tích cao tại các giải thể thao trong nước và quốc tế, đặc biệt trong đó có hai vận động viên xuất sắc giành được huy chương Vàng và huy chương Bạc tại SEA Games 30.

Trong năm 2019, ngành Văn hóa và Thể thao đã đăng cai tổ chức thành công nhiều Hội diễn, Ngày hội, Liên hoan, đặc biệt đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 60 Khởi nghĩa Vĩnh Thạnh, Lễ kỷ niệm 230 năm Chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa; Liên hoan văn hóa Cồng chiêng các dân tộc thiểu số miền núi tỉnh Bình Định lần thứ I năm 2019.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đánh giá cao và ghi nhận những thành tích của ngành Văn hóa và Thể thao đã đạt được trong thời gian qua. Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch đề nghị ngành Văn hóa và Thể thao cần tập trung vào các giải pháp nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao, công tác gia đình; chủ động tham mưu với tỉnh tiếp tục đầu tư quy hoạch, xây dựng, bảo vệ, trùng tu tôn tạo các di tích lịch sử, văn hoá, danh lam thắng cảnh đi đôi với quảng bá du lịch; triển khai thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh” đi vào chiều sâu; nâng cao chất lượng các hoạt động về công tác gia đình; nâng cao hiệu quả công tác xây dựng và thực hiện các đề án, quy hoạch chiến lược của ngành; tăng cường công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực văn hóa và thể thao qua công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý các vi phạm về kinh doanh dịch vụ văn hóa, thể thao;…./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật