A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Thông tin - Truyền thông: Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành Xuất bản –In – Phát hành sách Việt Nam

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 9.10, Sở Thông tin - Truyền thông tổ chức Lễ Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành Xuất bản –In – Phát hành sách Việt Nam. Phó Chủ tịch tỉnh Mai Thanh Thắng cùng đông đảo các thế hệ cán bộ, công nhân viên chức đã và đang công tác trong ngành Xuất bản – In – Phát hành đến dự.

Sở Thông tin– Truyền thông đã tổng kết: Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, ngành Xuất bản–In–Phát hành sách Việt Nam đã đạt được những thành tựu to lớn, đóng góp tích cực vào sự nghiệp giải phóng dân tộc và công cuộc đổi mới, giữ vững định hướng chính trị và ổn định xã hội. Riêng Bình Định đã không ngừng nâng cao chất lượng các ấn phẩm, ngay khi sắc lệnh 122/SL ngày 10.10.1952 ra đời, Bình định khi ấy là vùng tự do trong 9 năm kháng chiến chống thực dân Pháp nên có điều kiện thực hiện sắc lệnh này. Tuy còn non trẻ, song ngành in, xuất bản cách mạng Bình Định đã phục vụ tốt cho kháng chiến. Năm 2004, Luật Xuất bản ra đời, hoạt động in-xuất bản-phát hành phát triển rộng và sâu hơn.

Trong lĩnh vực in, đến nay Bình Định đã có 19 cơ sở in offset, trong đó 9 đơn vị được cấp giấy phép hoạt động in xuất bản phẩm. Hiện nay, Công ty in Bình Định in 10 đầu báo và hầu hết các xuất bản phẩm trên địa bàn tỉnh; chiếm khoảng 70% doanh thu toàn ngành.

Trong lĩnh vực  phát hành xuất bản phẩm, Bình Định có 3 cơ sở chính là Nhà sách Quy Nhơn (thuộc Công ty Cổ phần Văn hóa Du lịch Gia Lai), Nhà sách Fahasa Quy Nhơn – chi nhánh của Công ty cổ phần phát hành sách TP. Hồ Chí Minh và Công ty cổ phần sách – thiết bị trường học Bình Định với 12 cửa hàng ở các huyện, thị xã, thành phố. Ngoài ra, còn có 29 cửa hàng, đại lý, các công ty, chi nhánh phát hành chủ động nhập và phân phối các loại sách phục vụ nhu cầu đa dạng của nhân dân.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch tỉnh Mai Thanh Thắng biểu dương những thành tựu mà ngành Xuất bản–In–Phát hành sách đạt được cũng như tri ân các thế hệ cán bộ đã cống hiến cho sự phát triển của ngành . Phó Chủ tịch cũng đề nghị cán bộ ngành Xuất bản–In–Phát hành tiếp tục phát huy trí tuệ xây dựng ngành phát triển vững mạnh, xứng đáng là mặt trận văn hóa, tư tưởng, định hướng xã hội, nâng cao dân trí, góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.


Tin nổi bật Tin nổi bật