|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Thông tin và Truyền thông: Sơ kết hoạt động trang tin điện tử và Cổng thông tin điện tử

Ngày 18/6/2012, tại thành phố Quy Nhơn, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động của trang/cổng thông tin điện tử, trang thông tin điện tử của các cơ quan đơn vị của tỉnh.

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Bá Trà – Tỉnh ủy viên, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; gần 60 đồng chí là lãnh đạo các sở, ngành, cơ quan, đơn vị; lãnh đạo UBND huyện, thị xã, thành phố; Trưởng Ban biên tập, cán bộ phụ trách trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành, địa phương. Đồng chí Nguyễn Chí Cường – Giám đốc Sở TT&TT, chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo đánh giá của Sở TT&TT, trong 6 tháng đầu năm, Cổng thông tin điện tử đã đã cập nhật 789 bản tin; tổng số lượt truy xuất là 99.706 lượt. Hiện có 23 trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị của tỉnh đang hoạt động và 07/11 huyện, thị xã, thành phố có trang thông tin điện tử. Có khoảng 70% các trang thông tin điện tử của các cơ quan đơn vị này hoạt động tương đối hiệu quả, đáp ứng cơ bản một số yêu cầu về tiêu chuẩn kỹ thuật, đảm bảo truy cập thuận tiện đối với người dân và doanh nghiệp.

Tuy nhiên bên cạnh đó, một số trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, địa phương có giao diện, bố cục, chưa đáp ứng đầy đủ các yêu cầu theo quy định;một số tin, bài, chuyên đề, chuyên mục chưa phù hợp; còn mắc các lỗi về văn phong, cách thể hiện chưa sáng tạo, thiết kế, bố trí, sử dụng bài, ảnh chưa hợp lý, chưa thật phù hợp.

Tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận những vấn đề như: khó khăn, hạn chế trong hoạt động của các trang thông tin điện tử; chế độ phụ cấp quản trị mạng, chế độ nhuận bút tin, bài; công tác an toàn bảo mật thông tin...

Đồng chí Nguyễn Chí Cường – Giám đốc Sở khẳng định: Trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, địa phương có vai trò quan trọng nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin của nhân dân, phục vụ tốt cho công tác chỉ đạo điều hành của các cơ quan đơn vị, địa phương, doanh nghiệp. Đồng chí chỉ đạo trong thời gian tới cần tăng cường công tác hướng dẫn, quản lý, định hướng hoạt động các trang thông tin điện tử; thanh tra, kiểm tra, rà soát, chấn chỉnh các sai phạm; hỗ trợ các địa phương xây dựng trang thông tin điện tử...


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật