|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban Pháp chế HĐND tỉnh: Giám sát kết quả thực hiện các kiến nghị của Thường trực HĐND tỉnh về Công tác quản lý THADS trên địa bàn tỉnh

Chiều 6.6, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do đồng chí Phạm Hồng Sơn, Trưởng Ban pháp chế HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã làm việc với Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh về giám sát kết quả thực hiện các kiến nghị của Thường trực HĐND tỉnh và Ban Pháp chế HĐND về “Công tác quản lý THADS trên địa bàn tỉnh”.

Tại Cục THADS tỉnh, số vụ việc còn phải thi hành án năm 2010 chuyển sang năm 2011 là 94 việc; đến năm 2011 số việc còn phải thi hành án chuyển sang năm 2012 là 83 việc (giảm 11,7% so với năm 2010). Số tiền còn phải thi hành án chuyển sang năm 2012 là hơn 34 tỉ đồng, giảm hơn 4,5 tỉ đồng, giảm 11,6% so với năm 2010. Ngoài ra, từ ngày 1.1.2009 đến ngày 31.3.2012, các cơ quan THADS trong tỉnh đã xét miễn giảm 462 việc với số tiền gần 326 triệu đồng.

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát đánh giá cao nỗ lực của Cục THADS tỉnh trong công tác thi hành án và yêu cầu đơn vị cần làm tốt vai trò tham mưu cho Ban chỉ đạo THADS tỉnh trên lĩnh vực này. Đồng thời, toàn ngành cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành liên quan để có giải pháp giải quyết có hiệu quả các vụ, việc thi hành án còn tồn đọng và ngăn chặn hành vi tẩu tán tài sản để đảm bảo thi hành án đạt kết quả.

Đoàn cũng lưu ý Cục THADS tỉnh cần có biện pháp xử lý nghiêm đối với các đối tượng cố tình không chấp hành bản án, quyết định của Tòa án; cũng như có giải pháp xử lý đối với các tài sản đã thi hành án nhưng người bị thi hành án tái chiếm trở lại…


Tin nổi bật Tin nổi bật