|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở lao động- Thương binh và Xã hội: Phát động "Tháng hành động vì trẻ em"

Sáng ngày 31/5, tại nhà văn hóa Lao động tỉnh Bình Định, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức lễ phát động "Tháng hành động vì trẻ em", kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ trẻ, vì một xã hội không bạo hành trẻ em.

Với chủ đề "Vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em", Tháng hành động vì trẻ em năm nay kêu gọi các bậc phụ huynh, cùng các ban ngành, các cấp và toàn xã hội hãy chung tay bảo vệ trẻ em. Hãy dành sự quan tâm đặc biệt nhất đối với trẻ em, tạo môi trường lành mạnh cho trẻ vui chơi và học tập. 

Hoạt động này cũng nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn nạn bạo hành trẻ, thực hiện tốt các mục tiêu chương trình quốc gia Bảo vệ trẻ em giai đoạn 2011 - 2015. 
Ngay sau lễ phát động, các cơ quan đoàn thể đã tổ chức đi xe diễu hành khắp thành phố tuyên truyền về tháng hành động vì trẻ em.
 
Dịp này, ban tổ chức cũng trao tặng 50 suất quà gồm quà và 100 ngàn đồng tiền mặt đến trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó học giỏi trong toàn thành phố.
 
Ngoài ra, nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức thăm và tặng hơn 1.000 suất quà cho trẻ em mồ côi tại các trung tâm bảo trợ xã hội, làng SOS và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh; tặng 300 suất học bổng, xe đạp và đồ dùng học tập cho các học sinh con gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó học giỏi; tổ chức phẫu thuật và cung cấp dụng cụ chỉnh hình cho gần 100 trẻ khuyết tật…


Tin nổi bật Tin nổi bật