|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh làm việc với doanh nghiệp về tình hình thực hiện chế độ BHXH cho người lao động

Theo trang tin điện tử Khu kinh tế tỉnh Bình Định, Ngày 16/5/2012 Đoàn giám sát Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh do bà Huỳnh Thúy Vân làm Trưởng đoàn cùng các thành viên Đoàn giám sát làm việc với với doanh nghiệp Công ty cổ phần chế biến gỗ nội thất Pisico.

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát đã nghe lãnh đạo doanh nghiệp báo cáo tình hình thực hiện chế độ Bảo hiểm xã hội cho người lao động tại doanh nghiệp từ đầu năm 2010 đến nay. Qua báo cáo của doanh nghiệp, từ khi cổ phần hóa năm 2008, doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là công tác tổ chức lao động, sản xuất; nhiều lao động có tay nghề, có thâm niên công tác không an tâm khi chuyển đổi sang Công ty cổ phần nên đã xin nghỉ chế độ. Bên cạnh đó, cùng với thiệt hại nặng nề do hậu quả của lũ lụt năm 2009, sự suy thoái kinh tế thế giới năm 2010 làm cho thị trường xuất khẩu hàng hóa của doanh nghiệp bị thu hẹp, ảnh hưởng lớn đến kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, với sự quyết tâm của lãnh đạo doanh nghiệp, luôn xem trọng việc thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động, nhất là chế độ BHXH, BHYT, BHTN nên tỷ lệ lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN của doanh nghiệp cao, chiếm khoảng 80%. Năm 2011 doanh nghiệp đã được BHXH tỉnh đề nghị UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành tích thực hiện tốt chế độ BHXH cho người lao động.

Thay mặt Đoàn giám sát, Trưởng ban Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh Huỳnh Thúy Vân đã chia sẽ những khó khăn của doanh nghiệp trong thời gian qua, đồng thời đề nghị Lãnh đạo doanh nghiệp tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong việc thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động nhất là thực hiện chế độ BHXH, BHYT, BHTN; tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng có liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của người lao động; thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tổ chức Hội nghị Người lao động tại doanh nghiệp trên cơ sở đó, xây dựng Thỏa ước lao động tập thể trình Ban Quản lý Khu kinh tế xem xét công nhận theo quy định.


Tin nổi bật Tin nổi bật