|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thi “Cán bộ CĐCS và nghiệp đoàn giỏi” tỉnh Bình Định

Tại Nhà Văn hóa lao động, sáng ngày 11/5, Hội thi “Cán bộ CĐCS và nghiệp đoàn giỏi” tỉnh Bình Định lần thứ 5-năm 2012 do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức đã khai mạc.

Phát biểu tại buổi lễ Khai mạc, đồng chí Võ Thành Nhân-Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn lao động tỉnh, nhấn mạnh: Thông qua Hội thi nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức trách nhiệm của cán bộ công đoàn, nâng cao hiểu biết về mọi lĩnh vực có liên quan đến hoạt động công đoàn các cấp nhằm góp phần củng cố và xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh, phù hợp với hoàn cảnh thực tế tại cơ sở…

Tham gia Hội thi có 36 đội với 108 thí sinh là những cán bộ công đoàn cơ sở xuất sắc được tuyển chọn từ các hội thi do Liên đoàn Lao động huyện, thị xã, thành phố, công đoàn ngành và công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức trong thời gian qua. Hội thi diễn ra từ ngày 11-13/5 với 4 phần thi: thi viết, chào hỏi, chung sức (gồm các nội dung: vấn đáp, trắc nghiệm, xử lý tình huống) và thi năng khiếu.

Hưởng ứng “Tháng công nhân” năm nay, Hội thi là một trong những hoạt động có ý nghĩa về công tác tuyên truyền về công đoàn, giai cấp công nhân và cũng là dịp để mỗi cán bộ công đoàn rèn luyện kỹ năng phân tích, xử lý kịp thời các tình huống từ thực tiễn của phong trào, thực hiện có hiệu quả chức năng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong giai đoạn hiện nay.

Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi và nghiêm túc, chiều ngày 13/5/2012, Hội thi “Cán bộ CĐCS và nghiệp đoàn giỏi” tỉnh Bình Định lần thứ V- năm 2012 đã bế mạc.
Tổng kết Hội thi, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà-Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã biểu dương tinh thần các đội đã nhiệt tình tham gia và thể hiện tài năng, trí tuệ góp phần vào sự thành công chung của Hội thi lần này. Với ý chí không ngừng học hỏi, nâng cao sự hiểu biết về chính sách pháp luật, về nghiệp vụ công tác công đoàn của mỗi cá nhân là tiền đề cho từng địa phương, ngành, cơ quan, đơn vị và của tỉnh hoàn thành nhiệm vụ. Thông qua Hội thi còn giúp cho LĐLĐ tỉnh có định hướng đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn các cấp về những vấn đề lý luận và thực tiễn trong công tác công đoàn, đáp ứng yêu cầu đang đặt ra, nhằm nâng cao kiến thức và năng lực cho đội ngũ cán bộ công đoàn, không ngừng xây dựng giai cấp công nhân tỉnh nhà ngày càng lớn mạnh về số lượng và chất lượng.
Kết quả, Ban tổ chức đã trao 19 giải tập thể, gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và13 giải Khuyến khích, trong đó giải Nhất toàn đoàn được trao cho LĐLĐ thành phố Quy Nhơn; 2 giải Nhì thuộc về Công đoàn Viên chức tỉnh và LĐLĐ huyện Phù Cát; 3 giải Ba trao cho LĐLĐ các huyện: Hoài Ân, An Lão và Tuy Phước. Ngoài ra, Hội thi còn trao nhiều giải tập thể và cá nhân đạt kết quả cao trong các phần thi.  


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật