|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

khai mạc Ngày hội Văn hóa – Thể thao miền biển toàn tỉnh lần thứ X năm 2012.

Tối 4/6/2012, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Định tổ chức Lễ khai mạc Ngày hội Văn hóa – Thể thao miền biển toàn tỉnh lần thứ X năm 2012 tại thôn Quảng Vân, xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước. Tham dự Hội có 600 diễn viên, vận động viên thuộc 6 đoàn văn hóa - thể thao các huyện Tuy Phước, Phù Cát, Phù Mỹ, Hoài Nhơn, TP. Quy Nhơn và Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Diễn văn khai mạc của Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã khẳng định ngày hội là dịp giao lưu văn hóa giữa các vùng ven biển trong tỉnh, tạo điều kiện cho ngư dân có dịp tham gia các hoạt động trình diễn, sáng tạo và hưởng thụ văn hóa - văn nghệ, thể thao; giới thiệu và phát huy tiềm năng phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch của địa phương trong tỉnh. Đồng thời, tạo cơ hội cho ngư dân vùng biển đảo của tỉnh có dịp tìm hiểu, trao đổi, học hỏi những kiến thức ngư nghiệp bổ ích, giữ gìn và khai thác đúng mức nhằm bảo vệ các giá trị tài nguyên thiên nhiên biển.

Tại Lễ khai mạc đã diễn ra các hoạt động múa bả trạo do Đội Bả trạo huyện Tuy Phước biểu diễn, chương trình nghệ thuật do trung tâm Văn hóa tỉnh thực hiện với các tiết mục hát múa hát có nội dung ca ngợi sự giàu đẹp và tình yêu với biển đảo... và phần thi văn nghệ quần chúng của các đoàn. Trong hai ngày 5.6 và 6.6, ngày hội sẽ tiếp tục diễn ra các hoạt động Thi trại đẹp, Hội đánh bài chòi cổ dân gian Bình Định, thi đấu thể thao, trò chơi dân gian, người đẹp miền biển, hùng biện, giao lưu văn hóa ẩm thực và bế mạc vào tối 6/6/2012.


Tin nổi bật Tin nổi bật