|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thanh tra hoạt động in, phát hành xuất bản phẩm trên địa bàn tỉnh Bình Định

Vừa qua, Đoàn thanh tra liên ngành Sở Thông tin và Truyền thông và phòng PA83, PC64 - Công an tỉnh đã tiến hành thanh tra 12 cơ sở in, phát hành xuất bản phẩm trên địa bàn tỉnh.

Qua thanh tra, Đoàn đã phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính đối với 01 cơ sở có hành vi tàng trữ, phát hành xuất bản phẩm in, sao lậu với số tiền là 5.000.000 đồng, tạm giữ 92 quyển sách photocopy để xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời, nhắc nhở, cảnh cáo một số cơ sở in khắc phục kịp thời nhữngkhuyết điểm, hạn chế trong quá trình hoạt động kinh doanh như: thực hiện chưa đầy đủ điều kiện nhận in; chưa chú trọng việc ký hợp đồng với cá nhân, tổ chức đặt in đối với các sản phẩm là tờ rơi, thẻ treo giới thiệu sản phẩm đồ gỗ, biểu mẫu; nhận in một số ấn phẩm nhãn hàng hóa nhưng bản mẫu đưa in chưa có chữ ký của người đứng đầu và dấu của cơ sở sản xuất đứng tên đặt in.

Bên cạnh đó, Đoàn thanh tra cũng đã thông báo, hướng dẫn các quy định mới có liên quan đến hoạt động in cho các cơ sở nắm bắt kịp thời để hoạt động kinh doanh theo đúng  quy định của pháp luật.


Tin nổi bật Tin nổi bật