|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

LĐLĐ tỉnh tổng kết phong trào thi đua “Lao động sáng tạo” và “Tháng Công nhân”

Sáng 31/5, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Lao động sáng tạo” trong công nhân, viên chức, lao động giai đoạn 2007-2012 và tổng kết “Tháng Công nhân” năm 2012.

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Ban, ngành của tỉnh; Các đồng chí Ban Thường vụ và Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh; Các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố, công đoàn ngành và các công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ tỉnh; cùng các tập thể và cá nhân được biểu dương khen thưởng tại Hội nghị này.

Theo Báo cáo Tổng kết phong trào thi đua Lao động sáng tạo trong công nhân, viên chức, lao động giai đoạn (2007 - 2012) do đồng chí Nguyễn Ngọc Anh-Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trình bày tại Hội nghị, trong những năm qua, cùng với sự phát triển kinh tế, tiến bộ khoa học kỹ thuật; được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể đối với công tác đào tạo, bồi dưỡng trình độ chuyên môn nghiệp vụ, khoa học kỹ thuật nhờ vậy, đội ngũ cán bộ, CNVCLĐ trong tỉnh đã có những chuyển biến đáng kể về số lượng và chất lượng. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có hơn 22 vạn CNVCLĐ trong đó hơn 24.000 cán bộ, CNVCLĐ có trình độ cao đẳng, đại học trở lên, trong đó: 94 tiến sĩ, 683 thạc sĩ, 39 bác sĩ chuyên khoa II, 139 bác sĩ chuyên khoa I; công nhân kỹ thuật từ bậc 3 đến bậc 5 có 21.602 người; công nhân từ bậc 6 trở lên có 2.249 người. Vì vậy, phong trào LĐST ở tỉnh Bình Định trong những năm qua đã được duy trì và phát triển sâu rộng trong CNVC-LĐ và đạt những kết quả đáng khích lệ. Từ năm 2007 đến nay đã có 15.655 sáng kiến, kinh nghiệm làm lợi hơn 110 tỷ đồng (10.848 là sáng kiến của công nhân, cán bộ trực tiếp sản xuất, 4.422 sáng kiến, kinh nghiệm của cán bộ quản lý và 385 là các nghiên cứu của cán bộ khoa học), đã có hơn 160 đề tài đăng ký Hội đồng LĐST cấp tỉnh xét duyệt, trong đó có 118 đề tài của 102 cá nhân đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo. Nổi bật,trong đó ông Nguyễn Minh Phương- Giám đốc Công ty TNHH xây dựng tổng hợp Minh Phương có 4 lần được tặng Bằng LĐST; Có 3 tác giả Nguyễn Thành, Phạm Văn Phú, Phạm Tỵ thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định đã 3 lần được tặng Bằng LĐST và 7 tác giả có 2 lần được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng LĐST.

Với những kết quả trên, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 3 cá nhân; Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen cho 9 tập thể và 11 cá nhân đã có nhiều thành tích trong phong trào đua Lao động sáng tạo giai đoạn (2007 - 2012).
Tại Hội nghị này, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà-Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã báo cáo Tổng kết “Tháng Công nhân” năm 2012.
Theo đánh giá chung, các cấp công đoàn đã tích cực tham mưu với các cấp ủy đảng, phối hợp với chính quyền; chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai những nội dung trọng tâm trong “Tháng Công nhân” thiết thực, phù hợp với tình hình thực tiễn đơn vị, địa phương. Chính vì vậy, việc triển khai “Tháng Công nhân” lôi cuốn đông đảo CNVCLĐ tích cực tham gia hưởng ứng; thu hút sự quan tâm của dư luận xã hội, sự đồng thuận, ủng hộ và tinh thần trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, người sử dụng lao động đối với sự nghiệp xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị - xã hội của tỉnh trong năm 2012.
Các hoạt động trong “Tháng Công nhân” đã tập trung hướng về cơ sở, thiết thực, hiệu quả, đáp ứng các mục tiêu: chăm lo và bảo vệ có hiệu quả quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp; tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, nâng cao tinh thần trách nhiệm của chính quyền các cấp đối với sự nghiệp xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn tỉnh nhà.
Thông qua hoạt động “Tháng Công nhân”, tổ chức công đoàn đã làm tốt công tác tập hợp, vận động, giáo dục đoàn viên, CNVCLĐ; thắt chặt mối quan hệ giữa doanh nghiệp- công đoàn- người lao động; nâng cao năng lực tổ chức của các cấp công đoàn cấp và tính chủ động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ CĐCS... Qua đó, khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức công đoàn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.
Cũng trong dịp này, LĐLĐ tỉnh đã tặng Bằng khen cho 14 tập thể đã có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động hưởng ứng “Tháng Công nhân” năm 2012.


Tin nổi bật Tin nổi bật