|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn đào tạo giảng viên nguồn về ATVSLĐ trong sản xuất nông nghiệp

Ngày 5.6, tại thành phố Quy Nhơn, Ban Xã hội – Dân số, Gia đình Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Hội Nông dân tỉnh Bình Định tổ chức lớp tập huấn đào tạo giảng viên nguồn về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong sản xuất nông nghiệp theo phương pháp giáo dục hành đông (WIND) cho các học viên là cán bộ, chuyên viên tỉnh Hội, Trung tâm dạy nghề & HTND, Hội Nông dân các huyện Tuy Phước, Phù Cát, Tây Sơn, thị xã An Nhơn và thành phố Quy Nhơn.

Ông Trần Ngọc Thanh, Trưởng Ban Xã hội – Dân số, Gia đình Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã đến dự và khai mạc khóa tập huấn.

Để trở thành giảng viên nguồn về ATVSLĐ, sau khi học viên đi thăm và đánh giá điều kiện ATVSLĐ tại một số hộ nông dân theo các tiêu chí trong bảng kiểm định hành động, các học viên phải trải qua chương trình huấn luyện các bước trọng tâm như lý thuyết, thực hành, thảo luận, tập giảng, chia sẻ kinh nghiệm nhằm trang bị cho học viên những kiến thức cơ bản về ATVSLĐ trong sản xuất nông nghiệp.
 
Ngay sau khoá tập huấn, Hội ND tỉnh chọn một số học viên tham gia giảng dạy tại lớp huấn luyện tình nguyện viên nông dân của xã Nhơn Lộc và Nhơn Phúc (thị xã An Nhơn); Bình Nghi và Tây Xuân (huyện Tây Sơn); Cát Trinh và Cát Tường (huyện Phù Cát), mỗi xã 30 học viên. Qua đó nhằm huấn luyện, tuyên truyền ATVSLĐ trong sản xuất nông nghiệp cho nông dân theo chương trình WIND, một chương trình đóng góp tích cực và hiệu quả trong công tác tuyên truyền bà con nông dân về an toàn vệ sinh lao động, phòng chống tai nạn và bệnh tật trong sản xuất nông nghiệp.


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật