|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Thông tin và Truyền thông tham dự Hội nghị triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (Khoá XI) về phát triển hạ tầng thông tin

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 15/01/2013, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (Khoá XI) về phát triển hạ tầng thông tin trên toàn quốc thông qua cầu truyền hình trực tiếp. Đồng chí Nguyễn Bắc Son – Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì Hội nghị. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hoàng Trung Hải-Phó Thủ tướng Chính phủ; đại diện các Bộ và 55 điểm cầu trên toàn quốc.

Tại điểm cầu tỉnh Bình Định, tham dự Hội nghị có đồng chí Mai Thanh Thắng-Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Chí Cường-Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo các phòng ban của Sở Thông tin và Truyền thông; đại diện các sở-ban-ngành và các đơn vị viễn thông trên địa bàn tỉnh.

Khai mạc Hội nghị, Đồng chí Nguyễn Bắc Son – Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã nêu rõ mục đích, ý nghĩa, vai trò và tầm quan trọng của hạ tầng thông tin.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Hoàng Trung Hải-Phó Thủ tướng Chính phủ đã đánh giá cao việc tổ chức Hội nghị của Bộ. Trong tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn, việc ổn định kinh tế vĩ mô là một trong những nội dung trọng tâm của các ngành. Riêng về lĩnh vực CNTT có mức tăng trưởng chung đáng ghi nhận (trên 20%). Tuy nhiên, CNTT vẫn chưa phát triển hết mức, đặc biệt là việc nhận thức CNTT, các cơ quan doanh nghiệp chưa phát huy hết vai trò của CNTT. Đồng chí Phó thủ tướng yêu cầu trong tình hình hội nhập, CNTT cần nâng cao năng lực cạnh tranh và tái cơ cấu nền kinh tế cần có những hành động và giải pháp quyết liệt hơn; đẩy mạnh đầu tư phát triển nguồn nhân lực CNTT; định hướng nghề nghiệp cho học sinh trong chương trình phổ thông; xây dựng các KCN CNTT; đẩy mạnh đầu tư ứng dụng CNTT, xây dựng Chính phủ điện tử ở các địa phương; huy động các nguồn lực của xã hội nhằm  triển khai phát triển hạ tầng thông tin đồng bộ, hiệu quả.

Hội nghị cũng đã trao đổi, thảo luận các giải pháp phát triển hạ tầng thông tin cho các tỉnh, thành phố; huy động các nguồn vốn và hợp tác công-tư để đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng thông tin; nhiệm vụ, hành động, phương thức phối kết hợp, phương án huy động nguồn lực, xác định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhằm triển khai phát triển hạ tầng thông tin đồng bộ, hiệu quả theo nội dung của Nghị quyết 13-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và các Nghị quyết của Chính phủ, Chương trình hành động của của Bộ Thông tin và Truyền thông về xây dựng hạ tầng thông tin.

Tại Hội nghị, lãnh đạo các Cục, Vụ CNTT trình bày thảo luận về phát triển hạ tầng bưu chính, viễn thông; Ứng dụng hiệu quả CNTT trong các CQNN, các ngành KT-XH, chính quyền điện tử; Phát triển CNTT đồng bộ đến năm 2020./.

 

Lê Kim Yến


Tin nổi bật Tin nổi bật