|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Xây dựng đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

(binhdinh.gov.vn)- Sáng ngày 27/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Cao Thắng đã đến dự lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và triển khai nhiệm vụ năm 2015, do Sở Xây dựng tổ chức. Dự lễ còn có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Cao Thắng gắn Huân chương Lao động hạng Ba lên cờ truyền thống của Sở Xây dựng

Những năm qua, ngành xây dựng tỉnh Bình Định cũng hoàn thành tốt một số nhiệm vụ, nổi bật: tỉ lệ đô thị hóa toàn tỉnh đạt 30,81%; tỉ lệ phủ kín quy hoạch chung xây dựng  đô thị đạt 100%; tỉ lệ người dân đô thị được cấp nước sạch qua hệ thống cấp nước tập trung đạt 96%. Năm 2014, tỉnh đã hoàn thành các đồ án: Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP Quy Nhơn và vùng phụ cận; quy hoạch xây dựng khu quảng trường trung tâm thành phố; quy hoạch phân khu đô thị Phú Hòa; thẩm tra thiết kế dự toán 543 công trình xây dựng; kiểm tra công tác nghiệm thu đưa vào sử dụng 121 công trình. Công tác quản lý phát triển đô thị, quản lý phát triển nhà ở cũng đa được triển khai bằng các biện pháp cụ thể. Đáng chú ý là ngành xây dựng đã hướng dẫn huyện Tây Sơn lập Đề án nâng cấp đô thị Phú Phong đạt chuẩn đô thị loại IV; rà soát chỉ tiêu đô thị của các Trung tâm xã An Hòa (An Lão), Phước Hòa (Tuy Phước), Tây Giang (Tây Sơn); triển khai xây dựng nhiều chung cư cho người thu nhập thấp;…

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Cao Thắng ghi nhận và biểu dương những thành tích đã đạt được của Sở Xây dựng. Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch yêu cầu Sở xây dựng tập trung thực hiện tốt các mục tiêu đã đề ra. Cụ thể: tổ chức triển khai đầy đủ công tác quản lý phát triển đô thị; khẩn trương hoàn thành đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP Quy Nhơn và vùng phụ cận đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050; tập trung đẩy mạnh công tác CCHC; tăng cường công tác thanh kiểm tra việc thi hành các quy định của pháp luật về Luật xây dựng; ..

Thừa uỷ nhiệm của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Cao Thắng đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Sở Xây dựng; trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc./.

Lê Kim Yến



Tin nổi bật Tin nổi bật