A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường công tác quản lý chất lượng và nguồn gốc dược liệu, vị thuốc YHCT

(binhdinh.gov.vn) - Sở Y tế vừa ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị điều trị tăng cường công tác quản lí chất lượng và nguồn gốc dược liệu, vị thuốc YHCT.

Tăng cường công tác quản lý chất lượng và nguồn gốc dược liệu, vị thuốc YHCT - Ảnh minh họa.

 

Theo đó, các cơ sở điều trị cần kiểm tra việc thực hiện ghi nhãn dược liệu, vị thuốc YHCT theo quy định. Trong đó, nhãn phải có một số nội dung: tên dược liệu; tiêu chuẩn chất lượng; khối lượng tịnh; số lô sản xuất, ngày sản xuất; hạn dùng, điều kiện bảo quản; tên, địa chỉ cơ sở cung ứng dược liệu.

Đồng thời, kiểm tra các hồ sơ, hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của các dược liệu trong cơ sở, đặc biệt kiểm tra các giấy chứng nhận xuất xứ, nguồn gốc và phiếu kiểm nghiệm chất lượng có đầy đủ các chỉ tiêu chất lượng trong Dược điển của từng lô dược liệu khi nhập vào trong cơ sở. Bên cạnh đó, cần tăng cường vai trò của Hội đồng thuốc và điều trị trong bệnh viện để kiểm tra chất lượng của các dược liệu, vị thuốc YHCT khi nhập vào trong cơ sở. Cần báo cáo về Sở Y tế khi phát hiện ra các lô dược liệu, vị thuốc YHCT không đảm bảo chất lượng và các đợt đổi hàng khi có nghi ngờ về chất lượng dược liệu, vị thuốc cổ truyền.

Ông Trần Văn Trương – Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, sắp tới Sở sẽ tổ chức đoàn kiểm tra chất lượng và nguồn gốc của các dược liệu, vị thuốc YHCT được sử dụng trong các cơ sở khám chữa bệnh./.  


N.T.T

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật