A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường công tác quản lý và cấp mã số vùng trồng

(BĐ) - Thực hiện chỉ đạo của Bộ NN&PTNT, UBND tỉnh về việc quản lý cấp và sử dụng mã số vùng trồng, Sở NN&PTNT giao Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật phối hợp với các địa phương tổ chức tập huấn, hướng dẫn và triển khai thực hiện cấp mã số vùng trồng phục vụ thị trường nội địa. Đến nay, toàn tỉnh cấp được 8 mã số vùng trồng, tổng diện tích hơn 58 ha, trong đó có 1 mã dưa lê, 1 mã bưởi, 1 mã đậu phụng và 5 mã cho cây rau.

Vùng xoài ở huyện Phù Cát đã được cấp mã số vùng trồng phục vụ xuất khẩu. Ảnh: T.D

Cùng với đó, trong năm nay, Bình Định đề xuất Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) xem xét cấp mã số vùng trồng phục vụ xuất khẩu cho 5 vùng trồng ớt với diện tích 207 ha và 5 mã số vùng trồng dừa xiêm với diện tích 62,6 ha. Hiện, toàn tỉnh đã có 3 mã số vùng trồng phục vụ xuất khẩu, trong đó có 2 mã  số vùng trồng xoài với diện tích 75 ha và 1 mã số vùng trồng dưa hấu với diện tích 30 ha.

Cùng với đó, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tăng cường công tác giám sát, quản lý việc sử dụng mã số vùng trồng; định kỳ tổ chức kiểm tra việc sử dụng mã số vùng trồng ở các nơi đã được cấp.    


Tác giả: THU DỊU
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật