|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tháo gỡ khó khăn, nâng cao hiệu quả xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025

Sáng 25.11, Sở NN&PTNT tổ chức Hội thảo Giải pháp triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM) giai đoạn 2021 - 2025. Tham gia hội thảo có đại diện các sở, ngành theo dõi, phụ trách các tiêu chí XDNTM giai đoạn 2021- 2025 của tỉnh; đại diện lãnh đạo các địa phương, cán bộ phụ trách chương trình XDNTM ở cơ sở.

Quang cảnh buổi hội thảo.

Theo Văn phòng Điều phối XDNTM tỉnh, giai đoạn 2021 - 2025, chương trình XDNTM tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành từ tỉnh đến huyện, xã. Tỉnh ủy và các cấp ủy địa phương tiếp tục xác định XDNTM là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của địa phương. Các mục tiêu, nhiệm vụ XDNTM đã được đưa vào nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tuy nhiên, việc triển khai thực hiện chương trình XDNTM theo bộ tiêu chí mới có nhiều vấn đề bất cập. Đó là việc ban hành khung pháp lý quy định thực hiện chương trình XDNTM giai đoạn 2021 - 2025 của Trung ương và các văn bản hướng dẫn của các bộ, ngành liên quan về thực hiện bộ tiêu chí mới còn chậm. Đội ngũ cán bộ làm công tác XDNTM ở cấp tỉnh, huyện, xã còn thiếu, kiêm nhiệm nhiều lĩnh vực nên hiệu quả công việc chưa cao. Vốn phân bổ chậm; công tác đào tạo, tập huấn triển khai bộ tiêu chí mới chưa kịp thời…

Xuất phát từ thực tế đó, Sở NN&PTNT tổ chức hội thảo để trao đổi nguyên nhân, nhận diện khó khăn và tìm các giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Tại hội thảo, các sở, ngành đã đưa ra nhiều lý giải cho việc triển khai các chỉ tiêu/tiêu chí, các khó khăn trong việc triển khai công tác hướng dẫn từ cấp Bộ về tới địa phương. Các địa phương cũng nêu những khó khăn khi triển khai một số tiêu chí như: Tỷ lệ người dân tham gia và sử dụng ứng dụng khám chữa bệnh từ xa, sổ theo dõi sức khỏe điện tử, tỷ lệ lao động qua đào tạo có bằng cấp, tỷ lệ sử dụng hình thức hỏa táng…; đồng thời kiến nghị lùi thời gian thẩm định kết quả thực hiện chương trình XDNTM và NTM nâng cao năm 2022.

Ông Đào Văn Hùng, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT, Chánh Văn phòng Điều phối XDNTM tỉnh, cho biết, từ buổi hội thảo hôm nay, Văn phòng Điều phối tổng hợp các vấn đề, báo cáo Ban chỉ đạo tỉnh xem xét và có chỉ đạo tiếp tục triển khai. Các sở, ngành trong tỉnh tiếp tục hỗ trợ các địa phương trong triển khai bộ tiêu chí mới; thành lập tổ công tác xâu đầu mối để làm việc với các địa phương. Trong tháng 11 này tổ chức tập huấn cho cán bộ phụ trách thực hiện chương trình ở cơ sở…


Tác giả: THU DỊU
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật