|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thí điểm sinh hoạt đảng trực tuyến: Hiệu quả thiết thực, tạo nhiều thuận lợi

Kết quả bước đầu về thí điểm sinh hoạt đảng trực tuyến ở một số tổ chức đảng có tính chất đặc thù thuộc Ðảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã cho thấy hiệu quả thiết thực, phù hợp và tạo nhiều thuận lợi cho các đơn vị.

Thực hiện Hướng dẫn số 03-HD/TW ngày 27.12.2022 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về thí điểm sinh hoạt đảng trực tuyến ở đảng bộ cơ sở, chi bộ có tính chất đặc thù hoặc trong hoàn cảnh đặc biệt và sinh hoạt đảng theo tổ đảng ở chi bộ đông đảng viên và Hướng dẫn số 11-HD/BTCTU ngày 6.3.2023 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy hướng dẫn thực hiện Hướng dẫn số 03-HD/TW, đã có 5 đơn vị thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đăng ký thực hiện, gồm: Chi bộ Chi cục Kiểm dịch thực vật vùng 4, Đảng bộ Cục Thuế tỉnh, Đảng bộ Kho bạc Nhà nước tỉnh, Đảng bộ Cục Hải quan Bình Định, Đảng bộ Phân viện điều tra quy hoạch rừng Nam Trung bộ và Tây Nguyên.

Sinh hoạt đảng trực tuyến tại Đảng bộ Kho bạc Nhà nước tỉnh. Ảnh: ĐVCC      

Đảng bộ Kho bạc Nhà nước tỉnh có 15 chi bộ trực thuộc với 162 đảng viên, trong đó 10 chi bộ nằm ở cấp huyện. Đặc thù công tác của đơn vị là hầu hết các công việc phải được xử lý trong ngày trên nền dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. Từ khi triển khai sinh hoạt đảng trực tuyến đã giúp các đảng viên đơn vị tiết kiệm được thời gian, giảm đi lại, vừa tham gia sinh hoạt chi bộ, vừa thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Theo ông Huỳnh Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy Kho bạc Nhà nước tỉnh, đơn vị thường xuyên tổ chức triển khai, quán triệt, học tập các nghị quyết, chỉ thị, chuyên đề của Đảng theo hình thức trực tuyến và mời báo cáo viên có kinh nghiệm của tỉnh về truyền đạt. Từ đó, tạo sự thấm nhuần cao trong toàn Đảng bộ. “Việc áp dụng sinh hoạt đảng trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin là giải pháp phù hợp, đảm bảo hiệu quả song song giữa công tác Đảng và hoạt động chuyên môn”, ông Tuấn khẳng định.

Ông Tuấn cũng cho hay, dù sinh hoạt đảng trực tuyến nhưng các đơn vị tham gia thực hiện thí điểm luôn bảo đảm chất lượng sinh hoạt, giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, tinh thần tự phê bình và phê bình, nâng cao vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, các quyền của đảng viên, tạo sự thống nhất cao trong đảng bộ, chi bộ.

Đảng bộ Phân viện điều tra quy hoạch rừng Nam Trung bộ và Tây Nguyên có 29 đảng viên thuộc 4 chi bộ. Hầu hết đảng viên làm nhiệm vụ phân tán ở các địa phương thuộc khu vực Duyên hải Nam Trung bộ, Tây Bắc và Tây Nguyên. Vì vậy, Đảng bộ Phân viện đã ứng dụng tối đa kỹ thuật công nghệ tổ chức sinh hoạt trực tuyến. Trước ngày tổ chức sinh hoạt, đảng viên được thông báo thời gian, chuẩn bị phương tiện máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh. Cấp ủy chuẩn bị nội dung sinh hoạt và gửi trước qua e-mail hoặc nhóm zalo để đảng viên có thời gian nghiên cứu, thảo luận.

“Việc tổ chức sinh hoạt trực tuyến tại đơn vị được thực hiện đầy đủ các bước, trình tự như một cuộc sinh hoạt trực tiếp. Nội dung sinh hoạt được lựa chọn phù hợp, thiết thực, đảm bảo đầy đủ thông tin. Không khí thảo luận và tương tác tốt. Đảng viên chủ động, có trách nhiệm trong các buổi sinh hoạt”, Phó Bí thư Đảng ủy Phân viện điều tra quy hoạch rừng Nam Trung bộ và Tây Nguyên Vũ Văn Thành cho biết.

Đảng bộ Cục Hải quan Bình Định có Chi bộ Chi cục Hải quan Phú Yên với 12 đảng viên đóng ở địa bàn ngoài tỉnh. Giữa Đảng ủy và chi bộ này luôn duy trì sự kết nối trao đổi thông tin thường xuyên. Ông Nguyễn Trung Phong, Phó Bí thư Đảng ủy Cục Hải quan Bình Định, bày tỏ: “Tham gia sinh hoạt đảng trực tuyến, các đảng viên của Chi bộ Chi cục Hải quan Phú Yên luôn chủ động nghiên cứu tài liệu, nắm bắt các hoạt động của toàn Đảng bộ; có nhiều ý kiến góp ý sâu, sát sườn hơn”.

Theo ông Bùi Quang Nhựt, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, việc thí điểm sinh hoạt đảng trực tuyến ở một số tổ chức đảng trực thuộc mang lại hiệu quả, phù hợp đặc thù của các đơn vị. Các tổ chức đảng đã chuẩn bị kỹ lưỡng, duy trì tốt nền nếp sinh hoạt, thực hiện đầy đủ trình tự, nội dung theo đúng quy định, đảng viên tham gia sinh hoạt đầy đủ.

“Theo quy định hiện nay, đảng bộ cơ sở có tính chất đặc thù được áp dụng sinh hoạt trực tuyến chỉ không quá 1 lần trong năm. Vì vậy, sắp tới Đảng ủy Khối sẽ làm việc với các tổ chức đảng đang thí điểm sinh hoạt đảng trực tuyến để nắm bắt những thuận lợi, khó khăn, làm cơ sở báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy có kiến nghị cấp trên điều chỉnh, bổ sung theo hướng tạo thuận lợi nhất để tổ chức đảng hoạt động hiệu quả”, ông Nhựt cho biết thêm.


Tác giả: HỒNG PHÚC
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật