|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chuyển đổi vị trí công tác góp phần chấn chỉnh, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính

(BĐ) - Ngày 19.1, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức tỉnh Bình Định năm 2024.

Theo Kế hoạch, công chức, viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý làm việc các vị trí quản lý ngân sách, tài sản trong cơ quan, đơn vị, địa phương (gồm phân bổ ngân sách, kế toán, mua sắm công); công chức tài chính - kế toán cấp xã có thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác là đủ 5 năm. Công chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý làm việc các vị trí thanh tra và phòng, chống tham nhũng có thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác là đủ 3 năm đến 5 năm. Công chức, viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý làm việc các vị trí trực tiếp tiếp xúc và giải quyết công việc với tổ chức, công dân (trừ vị trí thanh tra và phòng, chống tham nhũng); công chức cấp xã (trừ công chức tài chính - kế toán) có thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác là đủ 3 năm.

Công chức, viên chức có hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến tham nhũng; có dư luận không tốt, năng lực yếu kém, giải quyết công việc trì trệ, đùn đẩy, sợ trách nhiệm; có biểu hiện nhũng nhiễu, tiêu cực, hiệu quả công việc thấp thì phải chuyển đổi vị trí công tác ngay sau khi cấp có thẩm quyền có văn bản kết luận có hành vi vi phạm hoặc có văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh.

Việc chuyển đổi vị trí công tác sẽ góp phần chấn chỉnh, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính các cấp; khắc phục tình trạng trì trệ, yếu kém của công chức, viên chức khi công tác ở một vị trí, một địa bàn; nâng cao chất lượng hoạt động công vụ, công chức; nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước từ tỉnh đến cơ sở.    


Tác giả: MAI LÂM
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật