|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thường trực HĐND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác Hội đồng tỉnh Nagano

(BĐ) - Ngày 15.10, Thường trực HĐND tỉnh Bình Định tiếp và làm việc với đoàn công tác của Hội đồng tỉnh Nagano (Nhật Bản). Ông Đoàn Văn Phi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, chủ trì buổi làm việc.

Về phía đoàn công tác Hội đồng tỉnh Nagano (Nhật Bản), có ông Miyashita Katsuhiko - Trưởng Ban Kinh tế, Du lịch và Doanh nghiệp; ông Nakagawa Hiroji - Trưởng Ban Nông, lâm nghiệp và thủy sản.

Ông Đoàn Văn Phi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh (ngồi hàng đầu bên phải) làm việc với đoàn công tác của Hội đồng tỉnh Nagano (Nhật Bản). Ảnh: N.M

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Đoàn Văn Phi giới thiệu khái quát về điều kiện tự nhiên, thành quả KT-XH của tỉnh thời gian qua. Nhấn mạnh về công tác xúc tiến, kêu gọi đầu tư, thương mại đang được tỉnh đẩy mạnh, ông Đoàn Văn Phi cho biết: Kim ngạch xuất khẩu của Bình Định 9 tháng đầu năm 2024 sang thị trường Nhật Bản ước đạt 223,9 triệu USD, tăng 5,9% so với cùng kỳ. Một số mặt hàng xuất khẩu chủ yếu như: Sản phẩm gỗ, gỗ (viên nén), hàng dệt, may, thủy sản, sắn và các sản phẩm từ sắn, quặng và khoáng sản khác.

Tỉnh Bình Định thường xuyên tổ chức các hoạt động thu hút đầu tư, kết nối, thúc đẩy hợp tác hữu nghị giữa tỉnh và các địa phương, đối tác Nhật Bản. Đến nay, có 2 thỏa thuận hợp tác cấp địa phương đã được ký kết: UBND tỉnh Bình Định và chính quyền TP Izumisano (tỉnh Osaka); UBND huyện Vĩnh Thạnh và chính quyền thị trấn Yoshino (tỉnh Nara).

Tỉnh Bình Định tổ chức nhiều đoàn công tác xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản nhằm giới thiệu, quảng bá thông tin về tiềm năng, lợi thế và mời gọi các nhà đầu tư, DN Nhật Bản đến khảo sát, tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại tỉnh Bình Định. Hiện, tỉnh đã thu hút được 19 dự án của các nhà đầu tư, DN Nhật Bản, với tổng vốn đăng ký đầu tư 96,67 triệu USD trong các lĩnh vực trồng rừng, may mặc, sản xuất, chế biến gỗ, thủy sản năng lượng tái tạo.

Tỉnh Bình Định mong muốn đoàn công tác Hội đồng tỉnh Nagano sẽ kết nối các DN Nhật Bản đến tìm hiểu, khảo sát, đầu tư tại địa bàn, hỗ trợ quảng bá tiềm năng, lợi thế, sản phẩm đặc trưng của Bình Định đến với thị trường Nhật Bản để thúc đẩy thu hút đầu tư, thương mại, du lịch. Trong đó, có việc hỗ trợ về mặt pháp lý, cung cấp các tiêu chuẩn, quy định để các sản phẩm hàng hóa của tỉnh Bình Định được xuất khẩu sang Nhật Bản ngày càng nhiều.

Đại diện đoàn công tác Hội đồng tỉnh Nagano cho biết: Tỉnh Nagano hiện có 6.200 lao động là người Việt Nam đang làm việc trong ngành công nghiệp sản xuất, nông nghiệp. Đoàn công tác rất kỳ vọng tỉnh Bình Định sẽ có chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện để người lao động tham gia làm việc tại Nhật Bản, trong đó có tỉnh Nagano.

Tỉnh Nagano và Bình Định đều có đặc điểm chung là nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, đây là cơ sở để hai địa phương có thể hợp tác trên lĩnh vực du lịch. Mặt khác, trên lĩnh vực công nghiệp sản xuất và cả nông nghiệp, tỉnh Nagano rất kỳ vọng sẽ có được sự hợp tác với Bình Định trên tinh thần đôi bên cùng có lợi.

Sau khi làm việc với Thường trực HĐND tỉnh, đoàn công tác Hội đồng tỉnh Nagano sẽ khảo sát thực tế tại Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định.


Tác giả: NGUYỄN MUỘI
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật