|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tiễn trí thức trẻ về làm Phó chủ tịch xã nghèo

Ngày 15-8, Sở nội vụ Bình Định cùng với các ban ngành địa phương tổ chức lễ ra quân tiễn 20 Phó chủ tịch xã (PCT) trẻ tuổi. Đây là nhữngnhân sự nằm trong dự án chọn 600 trí thức trẻ ưu tú, có trình độ đại học tăng cường về làm Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã thuộc 62 huyện nghèo trong cả nước.

Sau quá trình thực hiện tổ chức tuyển chọn, đào tạo và bồi dưỡng đội viên dự án (ĐVDA) đưa trí thức trẻ có trình độ Đại học về làm phó chủ tịch 20 xã nghèo tại ba huyện nghèo là Vân Canh (5ĐV), An Lão (7 ĐV), Vĩnh Thạnh (8ĐV) của tỉnh Bình Định đã đi vào giai đoạn cuối cùng, hoàn thiện khâu thủ tục.

Tại buổi lễ ra quân chính thức, những tân PCT xã đều thể hiện tâm trạng vui mừng và phấn khởi (sau hơn 1 tháng chính thức làm việc tại các địa phương). Đặc biệt là không có một vị PCT xã nào phàn nàn về sự khó khăn, nhất là những xã nghèo thuộc địa bàn chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số.

Phó chủ tịch xã Canh Hiển (Vân Canh), Lê Thị Kim Anh chia sẽ: “Là người thành phố Quy Nhơn để về tận vùng miền núi để sống và làm việc thì phải xác định trước là sẽ khó khăn. Cảm giác đầu tiên là việc người dân cho mượn nhà ở miễn phí, cán bộ lâu năm của xã nhiệt tình dẫn xuống từng nhà dân để tìm hiểu về cuộc sống nơi bạn địa. Điều đó thực sự là một động lực khiến tôi phải cố gắng nhiều hơn”.

Theo Kim Anh, khó khăn tại các xã nghèo sẽ không làm cho các tân PCT xã giảm xuống lòng nhiệt huyết. Điều mà mọi người được chọn là sẽ làm được gì trong những tháng ngày cùng với nhân dân, đồng bào thiểu số.

“Là một đội viên nữ trong Dự án có độ tuổi nhỏ hơn nhiều so với các vị lảnh đạo tại bản địa, lúc đầu cũng cho tôi có cảm giác khép nép. Nhưng chỉ được gần 1 tháng mọi cảm giác đó tự xua tan, người dân kỳ vọng ở mình, các vị lãnh đạo lâu năm cũng trông đợi rất nhiều khi mình được cử về địa phương”, Kim Anh tâm sự.

Còn Trịnh Bảo Lâm, Phó chủ tịch xã Vĩnh Quang (huyện Vĩnh Thạnh): “Chúng tôi đã chính thức về làm việc tại địa bàn đã số là vùng cao, vùng sâu đều tự xác định những khó khăn trước mắt. Địa phương nơi mình sống và làm việc, từ những vị lãnh đạo lâu năm đến người dân bản địa, họ nhiệt tình, thật thà và nghèo khổ…kỳ vọng của mọi người cũng là trách nhiệm của chúng tôi, những thủ lỉnh trẻ tuổi đầy hăng say và tinh thần tự nguyện hết mình”.

Chủ tịch xã An Nghĩa (huyện An Lão) cho biết: “Chúng tôi rất mừng vì các cán bộ trẻ không sợ khó khăn về đồng hành cũng đồng bào thiểu số chúng tôi. Đặc thù của xã là khó khăn toàn tập, núi rừng heo hút vậy mà có một trong những thành viên chủ chốt của xã có trình độ học vấn cao, tri thức thời hiện đại về sống và làm việc là ngoài sự tưởng tượng, nên người dân vô cùng mong đợi”.

 “Tất cả các trí thức trẻ được nhận nhiệm vụ lần này đều có phẩm chất đạo đức và chính trị, có trình độ, năng lực và nhiệt tình với công tác. Chúng tôi gửi trọn niềm tin và hy vọng ở những thủ lĩnh trẻ tuổi, có tri thức hiện đại về với bà con vùng cao, vùng sâu, vùng dân tộc thiểu số. Trong những tháng ngày cùng sống, cùng làm việc với nhân dân các vị PCT trẻ tuổi sẽ gặp nhiều khó khăn và thử thách, nhưng tôi tin vào sự hăng say và năng lực của lớp trẻ”, Giám đốc sở Nội vụ Bình Định, ông Lê Văn Minh nói.


Tin nổi bật Tin nổi bật