|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tri ân gia đình chính sách, người có công

Việc quan tâm giải quyết chế độ chính sách, chăm lo đời sống các đối tượng chính sách, người có công không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ mà còn là tình cảm, sự tri ân của cán bộ, chiến sĩ đối với các thế hệ cha anh đã chiến đấu, hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc

Theo thượng tá Thân Trọng Minh, Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh, Phòng Chính trị luôn chủ động tham mưu Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện toàn diện các mặt công tác chính sách quân đội và hậu phương quân đội; phối hợp với cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị rà soát, nắm chắc đối tượng chính sách từ cơ sở để có biện pháp hỗ trợ kịp thời.

 

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh thăm, tặng quà gia đình chính sách ở huyện Hoài Ân. Ảnh: X.N         

Thực hiện phương châm: “Công tác chính sách phải đảm bảo chặt chẽ, đúng chế độ và đối tượng được hưởng”, những năm qua, Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo cơ quan quân sự các huyện, thị xã, thành phố phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành liên quan xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện công khai, kịp thời, đầy đủ, đúng chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với các đối tượng chính sách. Thường xuyên rà soát, giải quyết kịp thời những vướng mắc; tăng cường kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công, không để xảy ra sai sót, tạo niềm tin trong nhân dân.
Công tác xét duyệt, thẩm định hồ sơ theo các quyết định của Thủ tướng Chính phủ luôn được quan tâm, chú trọng. Riêng theo Quyết định 49/2015/QĐ-TTg (về một số chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế), đến nay, Bộ CHQS tỉnh đã thụ lý, hoàn chỉnh hồ sơ, chi trả chế độ trợ cấp cho 9.689 người với số tiền hơn 19,6 tỷ đồng; đã xác lập và đang xét duyệt ở các cấp 1.362 hồ sơ.
Ngoài ra, Bộ CHQS tỉnh còn tập trung tham mưu, đề xuất nhiều chủ trương, giải pháp để tỉnh thực hiện tốt công tác tìm kiếm, quy tập, xác định thông tin hài cốt liệt sĩ. Từ năm 2022 đến nay, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức tìm kiếm và quy tập được 1 mộ tập thể, 39 mộ lẻ và cung cấp thông tin về liệt sĩ cho 84 thân nhân.
Đại tá Nguyễn Minh Hiến, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, khẳng định: “Thời gian tới, LLVT tỉnh sẽ luôn sát cánh cùng các cấp, ngành trong tỉnh nỗ lực thực hiện tốt hơn nữa các chính sách quân đội và hậu phương quân đội để nâng cao đời sống của các đối tượng chính sách, người có công, góp phần bảo đảm an sinh xã hội và ổn định tình hình ở các địa phương”


Tác giả: Theo Báo Bình Định
Nguồn:sldtbxh.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật