A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nâng cấp TTYT TX An Nhơn lên bệnh viện hạng 2: Cốt lõi là nâng cao chất lượng điều trị

Cùng với sự phát triển đô thị, công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân cũng phải ngày càng nâng cao. Với sự chủ động, TTYT TX An Nhơn đã hoàn tất các chỉ tiêu để được công nhận bệnh viện hạng 2.

Chuẩn bị sẵn sàng

Nói về quá trình chuẩn bị để TTYT TX An Nhơn nâng lên bệnh viện hạng 2, bác sĩ Lê Thái Bình, Giám đốc TTYT TX An Nhơn, chia sẻ: Cách đây 3 năm, chúng tôi đã chuẩn bị mọi thứ để trình Sở Y tế chấm điểm, lúc đó đã đạt mức điểm của bệnh viện hạng 2. Theo quy định, bệnh viện hạng 2 có mức điểm từ 70 - 90, khi đó TTYT TX An Nhơn đạt hơn 76 điểm và bây giờ là đạt 77 điểm.

TTYT TX An Nhơn đã tiếp nhận máy siêu âm mới phục vụ cho bệnh nhân. Ảnh: T. KHUY

Lên nửa điểm, 1 điểm là cả quá trình chuẩn bị, cố gắng và đầu tư, có khi tiêu tốn tiền tỷ của ngân sách, đặc biệt về thời gian có khi mất tới 5 - 10 năm phấn đấu ròng rã. Lộ trình đầu tư, nâng cao trình độ nhân lực phải liên tục và dài lâu chứ không chỉ một hai năm mà có được. Vì ở bệnh viện hạng 2, trưởng khoa, phó khoa phải có trình độ sau đại học, điều dưỡng trưởng, ban giám đốc cũng phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện - bác sĩ Bình chia sẻ.

Theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, TX An Nhơn phấn đấu lên thành phố trước năm 2025, dù mục tiêu là năm 2025. Do vậy, thị xã gấp rút chuẩn bị các điều kiện, trong đó có y tế. Bác sĩ Lê Thái Bình cho biết thêm: TTTY TX An Nhơn đã chuẩn bị đầy đủ. Bây giờ chỉ chờ Sở Y tế kiểm tra, báo cáo UBND tỉnh công nhận.

Để “tiếp sức” cho TTYT TX An Nhơn, tỉnh đầu tư 9,8 tỷ đồng mua sắm trang thiết bị, riêng TX An Nhơn đầu tư 60 tỷ đồng để xây dựng khu khoa nội 6 tầng có thang máy và khu hồi sức cấp cứu mới. 10 ngày tới, TTYT TX An Nhơn sẽ tiếp nhận, đưa vào sử dụng khu hồi sức cấp cứu mới và cuối năm sẽ tiếp nhận khu khoa nội 6 tầng; đồng thời, TX An Nhơn tiếp tục đầu tư 16 tỷ đồng để mua sắm trang thiết bị, phục vụ công tác khám chữa bệnh.

Vừa tiếp nhận máy nội soi dạ dày, tá tràng và máy siêu âm mới, bác sĩ Đỗ Ngọc Kiều, Phó trưởng khoa phụ trách Khoa Chẩn đoán hình ảnh và thăm dò chức năng, TTYT TX An Nhơn, chia sẻ: Khoa được cấp mới 2 máy siêu âm, 1 máy nội soi, 1 máy X-quang kỹ thuật số. Nhân lực sử dụng các máy tương đối đảm bảo và TTYT cũng đã có kế hoạch bổ sung nhân lực để đảm bảo phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Đảm bảo các chỉ tiêu

Về cơ bản, các chỉ tiêu để nâng hạng bệnh viện lên bệnh viện hạng 2, gồm: Xác định chức năng, nhiệm vụ; quy mô giường bệnh từ 300 - 400 giường; cơ cấu lao động và trình độ cán bộ quản lý, lãnh đạo; trình độ chuyên môn, kỹ thuật; cơ sở hạ tầng và trang thiết bị. Tất cả chỉ tiêu, TTYT TX An Nhơn đã đạt. Riêng về quy mô giường bệnh, 6 tháng cuối năm 2022, tình hình dịch Covid-19 đã ổn, lưu lượng bệnh nhân đến khám chữa bệnh 700 - 900 lượt người/ngày, bệnh nhân nội trú 300 - 450 người/ngày so với giường kế hoạch Sở Y tế giao là 250 giường. Như vậy đã đạt và vượt so với chỉ tiêu.

TTYT TX An Nhơn luôn xác định rõ, muốn phát triển cần có năng lực chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp. Hai mặt này gắn bó với nhau tạo nên giá trị của người thầy thuốc và càng cần quan tâm hơn trong việc giáo dục rèn luyện đạo đức y học. Do đó, đánh giá sự hài lòng của người bệnh là tiêu chí hàng đầu trong đánh giá chất lượng toàn diện của bệnh viện. Sự hài lòng của người bệnh được tăng lên từng năm chứng tỏ TTYT TX An Nhơn có bước phát triển về mọi mặt. Bà N.V.T (68 tuổi, ở phường Nhơn Hưng) chia sẻ: Tôi bị đau ran bụng và lưng mấy hôm nay, đến đây khám, nhìn thấy cơ sở khang trang, bác sĩ thăm hỏi, kiểm tra kỹ lưỡng cũng yên tâm.

Về tâm thế của nhân viên y tế, bác sĩ Đỗ Ngọc Kiều chia sẻ thêm: Sau khi Covid-19 đã được khống chế, số lượng bệnh nhân tăng cao. Hầu hết anh chị em của Khoa đã chuẩn bị tinh thần để cùng với TTYT nâng cao chất lượng phục vụ. Từ lâu chúng tôi đã giữ tác phong đi sớm lúc 6 giờ 30 phút hằng ngày để phục vụ cho bệnh nhân.

Nói về các lợi ích khi nâng hạng bệnh viện, ông Lê Thái Bình, khẳng định: Nâng lên bệnh viện hạng 2 có nhiều cái lợi nhưng cốt lõi là tiến trình nâng hạng bệnh viện phải song hành với tiến trình nâng cao chất lượng điều trị.


Tác giả: THẢO KHUY
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật