A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lợi ích của Hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Hiện nay, cả nước đang triển khai giai đoạn một áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối với cơ quan thuế. Cơ sở kinh doanh áp dụng hóa đơn điện tử từ máy tính tiền là thực hiện văn minh thương mại và sẽ có lợi ích vượt trội so với hóa đơn thường như sau :

 1. Có thể xuất hóa đơn điện tử ngay cho khách hàng mọi lúc kể cả ngoài giờ, hay đêm khuya 24/7, do hóa đơn in ra từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu với cơ quan thuế chính là hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế theo quy định.

                2. Tại một địa điểm bán hàng có thể thiết lập nhiều máy tính tiền theo quy định để xuất hóa đơn điện tử cho khách hàng một cách nhanh chóng, thuận lợi.

          3. Chủ động hơn trong việc điều chỉnh sai sót do hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền được gửi vào cuối ngày không phải gửi từng hóa đơn như loại hóa đơn có mã thông thường.

          4. Đáp ứng tốt hơn yêu cầu của khách hàng cần hóa đơn để tham gia dự thưởng do thông tin trên hóa đơn điện tử từ máy tính tiền có thêm trường thông tin về CMND/CCCD trong trường hợp  người mua hàng chưa có mã số thuế hoặc không nhớ mã số thuế. Đây là cơ hội để cơ sở kinh doanh thu hút thêm khách hàng và gia tăng doanh số.

5. Chi phí cho hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền không tăng thêm chi phí cho doanh nghiệp, mà ngược lại còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và nhân lực hơn so với các loại hóa đơn điện tử khác. Bởi vì chỉ cần đưa mã vào thôi, mã đấy đã theo chuẩn, các doanh nghiệp và các hộ kinh doanh giống nhau, khoảng 100 - 200 đồng/hóa đơn có mã hoặc không có mã, còn hóa đơn này chỉ mấy chục đồng/hóa đơn.

6. Yêu cầu có chữ ký số trên hóa đơn điện tử khởi tạo khởi tạo từ máy tính tiền là không bắt buộc. Đặc biệt, là không yêu cầu phải có thiết bị đặc thù, chuyên dùng. Người nộp thuế chỉ cần máy tính, máy in, đường truyền internet, thậm chí các thiết bị điện tử cầm tay cũng có thể khởi tạo hóa đơn.

7. Hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối với cơ quan thuế được xem là hóa đơn hợp pháp để khấu trừ thuế Giá trị gia tăng đầu vào và tính trừ khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp./.


Tác giả: Tổng hợp tin
Nguồn:binhdinh.gdt.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật