A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Kim Toàn tiếp xúc cử tri xã Phước Hòa

Chiều 06/12/2023, đồng chí Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Phước Hòa.

Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Kim Toàn trả lời ý kiến của cử tri

Tại buổi tiếp xúc, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Kim Toàn đã thông tin khái quát kết quả nổi bật tại kỳ họp thứ 6. Tại kỳ họp lần này, Quốc hội đã đã thông qua 7 luật, 9 nghị quyết, cho ý kiến lần 3 đối với 1 dự án luật, cho ý kiến lần 2 đối với 1 dự án luật, cho ý kiến lần đầu đối với 8 dự án luật khác; lấy phiếu tín nhiệm đối với 44 người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn.

Tại hội nghị, cử tri xã Phước Hòa bày tỏ vui mừng trước kết quả của kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV và những hoạt động tích cực của Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng thời, có nhiều ý kiến gửi đến ĐBQH, cụ thể: Các bộ, ngành có liên quan cần có chính sách hỗ trợ thêm chính sách, chế độ cho các giáo viên có thâm niên. Tỉnh cần quan tâm, đầu tư xây dựng mới tuyến đường bê tông nông thôn từ thôn Huỳnh Giản Bắc đến đường ĐT 639, vì đã hư hỏng nặng; cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng tuyến đường ĐT 636. Ngành Điện lực cần khảo sát, xử lý tình trạng gây mất an toàn lưới điện tại khu dân cư thôn Huỳnh Giản Bắc.

Đại biểu tham dự tại buổi tiếp xúc cử tri

Các cấp, ngành liên quan cần xử lý nghiêm tình trạng một số đối tượng thường bắt trộm gà, chó, gây mất ANTT trên địa bàn; xử lý triệt để tình trạng xung điện xiếc máy của một số đối tượng trên đầm Thị Nại, làm ảnh hưởng tới hệ sinh thái; xử lý tình trạng một số giáo viên bỏ lớp ra ngoài làm việc riêng, gây ảnh hưởng đến chất lượng dạy học.

Ghi nhận các kiến nghị của cử tri xã Phước Hòa, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Kim Toàn trao đổi nhiều thông tin liên quan đến những vấn đề cử tri quan tâm; đồng thời làm rõ những kiến nghị, thắc mắc của cử tri; trong đó, vấn đề thi công tuyến đường ĐT 636 chậm, ĐBQH Lê Kim Toàn đề nghị Sở GTVT cần tăng cường kiểm tra và đôn đốc nhà thầu cần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành công trình sớm, tránh gây ảnh hưởng tới đời sống của người dân.

Cử tri xã Phước Hòa nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Liên quan vấn đề giáo viên bỏ lớp, ra ngoài làm việc riêng, đồng chí đề nghị UBND huyện Tuy Phước, Phòng GD&ĐT huyện cần sớm kiểm tra thông tin phản ánh của cử tri, báo cáo cho Thường trực Tỉnh ủy. Đề nghị Đảng ủy xã Phước Hòa cần chấn chỉnh lại văn hóa ứng xử của cán bộ đảng viên cấp dưới. Yêu cầu UBND xã phối hợp với ngành Điện lực Tuy Phước sớm có kế hoạch sửa chữa những tuyến điện gây mất an toàn trước mùa mưa lũ;…

Đối với những kiến nghị khác của cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, phản ánh trung thực, đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri đến Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan chức năng của Trung ương, tỉnh xem xét, giải quyết./.


Tác giả: Xuân Vinh - Trung tâm VH-TT-TT huyện
Nguồn:tuyphuoc.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật