A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Từ năm 2016 đến tháng 3/2020, Bình Định có hơn 3.400 trẻ em bị tai nạn thương tích

(binhdinh.gov.vn) - Theo báo cáo kết quả thực hiện Chương trình Phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em giai đoạn 2016 – 2020, từ năm 2016 đến tháng 3/2020, toàn tỉnh có hơn 3.400 trẻ em bị tai nạn thương tích.

Trong số này có 144 trường hợp tử vong. Đuối nước là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu đối với tai nạn thương tích ở trẻ em với 105 trường hợp. Đáng chú ý, nơi xảy ra tai nạn thương tích trẻ em nhiều nhất là tại gia đình với 1.541 trường hợp, kế đến là trong cộng đồng với 1.479 trường hợp, còn lại là tai nạn trong trường học.

Ảnh minh họa

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, công tác phòng chống tai nạn thương tích gặp khó khăn do nhiều cha mẹ ít quan tâm, chăm sóc, giám sát chặt chẽ đối với trẻ. Sự gia tăng các phương tiện giao thông, trong khi đó cơ sở hạ tầng còn nhiều hạn chế dẫn đến số lượng người bị tai nạn giao thông còn ở mức cao trong đó có trẻ em. Bên cạnh đó, nhiều địa phương còn thiếu các điểm vui chơi an toàn dành cho trẻ em, đặc biệt thiếu hồ bơi dành cho trẻ em ở các vùng nông thôn.../.

Nguyễn Minh Quân


Tin nổi bật Tin nổi bật